Nhiệt độ cơ thể con người không thể sống

05:08, 12/08/2023

Các nhà khoa học ĐH bang Pennsylvania (Hoa Kỳ) đã xác định được sự kết hợp tối đa giữa nhiệt độ và độ ẩm mà cơ thể con người có thể tồn tại.

(VLO) Các nhà khoa học ĐH bang Pennsylvania (Hoa Kỳ) đã xác định được sự kết hợp tối đa giữa nhiệt độ và độ ẩm mà cơ thể con người có thể tồn tại.

Ngay cả một thanh niên khỏe mạnh cũng sẽ chết sau 6 giờ chịu đựng nhiệt độ 350C (950F) khi kết hợp với độ ẩm 100%, nghiên cứu mới cho thấy ngưỡng con người có thể chịu đựng.

Tại thời điểm này, mồ hôi- công cụ chính của cơ thể để hạ nhiệt- không còn bốc hơi khỏi da, cuối cùng dẫn đến say nắng, suy nội tạng và tử vong.

Tuy nhiên, ngưỡng chịu mỗi người có thể thay đổi chút ít tùy thuộc vào độ tuổi, sức khỏe cũng như các yếu tố kinh tế và xã hội khác.

“Chẳng hạn như tác động của biến đổi khí hậu, chính những người ít có khả năng tự bảo vệ mình khỏi những điều này sẽ phải chịu đựng nhiều nhất”, Colin Raymond thuộc Phòng Thí nghiệm sức đẩy phản lực của NASA nói.

Nghiên cứu của ông đã chỉ ra rằng hiện tượng thời tiết El Nino đã đẩy nhiệt độ lên cao. Hiện tượng El Nino đầu tiên trong 4 năm dự kiến sẽ đạt cực đại vào cuối năm nay.

Theo đài quan sát khí hậu của Liên minh châu Âu, các đại dương trên thế giới đã đạt nhiệt độ cao nhất vào tháng trước, đánh bại kỷ lục trước đó vào năm 2016.

CHIÊU HÂN (Nguồn: AFP)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh