Mô hình trái tim tí hon hỗ trợ thử nghiệm thuốc và điều trị bệnh tim

04:08, 13/08/2023

Một nhóm các nhà nghiên cứu, dẫn đầu là GS. Yaakov Nahmias (ĐH Hebrew ở Jerusalem), Viện Công nghệ Technion- Israel và Tissue Dynamics Ltd., vừa tiết lộ một mô hình tim người thu nhỏ có khả năng thay đổi quá trình thử nghiệm thuốc và nghiên cứu về tim mạch.

(VLO) Một nhóm các nhà nghiên cứu, dẫn đầu là GS. Yaakov Nahmias (ĐH Hebrew ở Jerusalem), Viện Công nghệ Technion- Israel và Tissue Dynamics Ltd., vừa tiết lộ một mô hình tim người thu nhỏ có khả năng thay đổi quá trình thử nghiệm thuốc và nghiên cứu về tim mạch.

Mô hình tim người nhiều ngăn có nhịp độ riêng, không lớn hơn 1 hạt gạo, có cụm máy điều hòa nhịp tim, màng ngoài tim và lớp lót nội tâm mạc, tất cả đều được thiết kế tỉ mỉ để bắt chước cấu trúc và chức năng của tim người, hứa hẹn sẽ cách mạng hóa cách nghiên cứu về tim và các chức năng của nó.

Một trong những tính năng quan trọng nhất của mô hình tim này là khả năng cung cấp các phép đo thời gian thực của các thông số thiết yếu như mức tiêu thụ oxy, điện thế trường ngoại bào và sự co bóp của tim.

Khả năng này cho phép các nhà khoa học đạt được những hiểu biết sâu sắc chưa từng có về chức năng tim và bệnh, giúp nó trở thành một công cụ thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực nghiên cứu tim mạch.

ĐÔNG NGHI (Nguồn: Nature Biomedical Engineering)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh