Chúng ta có thể bắt đầu định cư trên sao Hỏa?

02:08, 27/08/2023

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học ĐH George Mason, Fairfax, Virginia và các tổ chức khác cho thấy con người có thể xây dựng khu định cư trên sao Hỏa.

(VLO) Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học ĐH George Mason, Fairfax, Virginia và các tổ chức khác cho thấy con người có thể xây dựng khu định cư trên sao Hỏa.

Các nhà khoa học cũng đã xem xét những thách thức mà những người định cư trên sao Hỏa sẽ phải đối mặt khi duy trì lại đây. Nghiên cứu này được đưa ra khi các cơ quan không gian trên toàn cầu bắt đầu lên kế hoạch cho các sứ mệnh không gian dài hạn trong tương lai trên Mặt trăng và hành tinh Đỏ.

Các tác giả cho biết: “Từ nhiều mô phỏng và kịch bản (lên tới 28 năm), chúng tôi thấy rằng dân số ban đầu là 22 người là mức tối thiểu cần thiết để duy trì quy mô định cư khả thi trong thời gian dài”.

Nhóm đã sử dụng phương pháp mô hình hóa máy tính được gọi là mô phỏng Mô hình dựa trên tác nhân (ABM). ABM thường được sử dụng để nghiên cứu sự tương tác giữa con người, sự vật và địa điểm theo thời gian.

Mô hình giả định rằng khu định cư trên sao Hỏa đã được xây dựng và thực phẩm, không khí, nước được sản xuất tại chỗ trên sao Hỏa. Khu định cư ABM cũng đã thiết lập một máy phát điện hạt nhân có nguồn điện ổn định trong thời gian tối thiểu 7 năm. Mục đích của việc định cư mô phỏng này là khai thác khoáng sản từ hành tinh Đỏ để gửi trở lại Trái đất.

ĐÔNG NGHI (nguồn: Space)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh