2 loại đồ uống tốt nhất giúp giảm lượng đường trong máu

05:08, 26/08/2023

Chuyên gia dinh dưỡng Sarah Schlichter đưa ra lời khuyên chung để giữ lượng đường trong máu ổn định là ưu tiên thực phẩm giàu chất xơ, protein và giảm thiểu thực phẩm chứa đường. Giữ lượng đường trong máu cân bằng cũng có lợi cho sức khỏe tim mạch.

(VLO) Chuyên gia dinh dưỡng Sarah Schlichter đưa ra lời khuyên chung để giữ lượng đường trong máu ổn định là ưu tiên thực phẩm giàu chất xơ, protein và giảm thiểu thực phẩm chứa đường. Giữ lượng đường trong máu cân bằng cũng có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Đối với thức uống, bà nói rằng loại đồ uống đầu tiên cần đặc biệt chú ý là đồ uống có cồn. Bà giải thích, rượu bia có tác động đến hormone và làm giảm khả năng hoạt động thích hợp của insulin để giảm lượng đường trong máu, làm lượng đường trong máu không ổn định vì chúng chứa nhiều carbohydrate.

Bên cạnh rượu bia, chuyên gia dinh dưỡng Kiran Campbell nói rằng nước ngọt, trà ngọt, nước tăng lực, đồ uống thể thao, cà phê có đường và nước ép trái cây đều có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến.

2 loại đồ uống tốt nhất để giảm lượng đường trong máu là: nước và trà xanh không đường. Campbell giải thích: “Nước sẽ không làm tăng hay giảm lượng đường trong máu nhưng nó có thể ngăn ngừa các đợt tăng đường huyết bằng cách điều chỉnh các hormone có thể ảnh hưởng đến quá trình ổn định glucose và sản xuất nước tiểu”.

Trà xanh không đường giúp cải thiện quá trình chuyển hóa glucose. Trà xanh chứa nhiều loại polyphenol, cụ thể là epigallocatechin gallate (EGCG). Các nghiên cứu khoa học cho thấy mối liên hệ giữa EGCG và việc giảm lượng đường trong máu, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

MINH CHÂU (Nguồn: Parade)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh