"ChatGPT" là từ khóa được người dùng internet tại Việt Nam tìm kiếm nhiều trong 3 tháng đầu năm 2023.
“ChatGPT” là từ khóa được người dùng internet tại Việt Nam tìm kiếm nhiều trong 3 tháng đầu năm 2023.
Cụ thể, theo Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật quí 1/2023 của trình duyệt Cốc Cốc, từ khóa này tăng trưởng gấp 41 lần so với Quý 4/2022. Điều đó cho thấy ChatGPT vẫn đang tiếp tục được đông đảo người dùng quan tâm kể từ khi ra đời và bùng nổ vào cuối năm ngoái.
ChatGPT được tạo bởi Công ty Trí tuệ nhân tạo OpenAI, có trụ sở tại San Francisco - Mỹ. Công ty này do tỉ phú công nghệ Elon Musk đồng sáng lập năm 2015.
ChatGPT là một chương trình kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) để tương tác với con người. Chương trình sử dụng thuật toán chọn từ dựa trên bài học rút ra từ việc quét hàng tỉ đoạn văn bản trên internet. Từ đó, cho phép máy tính trò chuyện và đáp ứng những câu hỏi từ phía người dùng trong thời gian thực.
"ChatGPT" là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Cốc Cốc trong quý I- 2023. Ảnh: Chụp màn hình |
Bên cạnh đó, 10 chủ đề khác được đề cập trong báo cáo, gồm: Du lịch, Sức khỏe, Đồ ăn, Tài chính, Việc làm, Giải trí, Thương mại điện tử, Xe cộ, Sự kiện và tin tức, Nhân vật.
Dẫn đầu các chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất của người Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2023 là "Giải trí" với 56% tổng lượng tìm kiếm. Hai chủ đề phổ biến tiếp theo là "Tài chính" và "Sức khoẻ" với tỉ lệ lần lượt là 9% và 7%.
Số liệu thống kê từ báo cáo còn cho thấy "Taxi Driver 2" và "Nhà bà Nữ" là hai từ khóa đứng đầu ở lĩnh vực phim truyền hình và phim chiếu rạp đầu năm 2023. Trong đó, ở lĩnh vực chương trình truyền hình, hai chương trình có lượng tìm kiếm và mức tăng trưởng cao nhất là "Táo quân" và "2 ngày 1 đêm".
Cùng với sự tăng trưởng của Du lịch trong mùa cao điểm đầu tiên của năm 2023, lượng tìm kiếm liên quan đến các trang web, ứng dụng đặt vé máy bay, phòng nghỉ... cũng tăng vọt và lọt top từ khoá phổ biến.
Đặc biệt, lượng tìm kiếm về các địa điểm du lịch tâm linh như đền, chùa đều tăng mạnh với mức tăng trưởng dao động từ 54% - 380% so với năm 2022.
Trong Quý 1/2023, người dùng cũng quan tâm đến các nhân vật, sự kiện, tin tức có tính thời sự và nổi bật có thể kể đến như: MCK, Mono, Miley Cyrus hay Shakira.
Theo Bằng Hưng/NLĐO
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin