Nên cấm trẻ dưới 6 tuổi sử dụng màn hình

11:04, 02/04/2023

Theo một nhà tâm lý học, cha mẹ nên cấm trẻ em dưới 6 tuổi xem màn hình: điện thoại, máy tính bảng, máy vi tính,...

 

Theo một nhà tâm lý học, cha mẹ nên cấm trẻ em dưới 6 tuổi xem màn hình: điện thoại, máy tính bảng, máy vi tính,...

Theo bằng chứng được trích dẫn của nhà tâm lý học thần kinh- TS Álvaro Bilbao, những đứa trẻ thường xuyên nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy vi tính sẽ dễ cáu kỉnh hơn, khả năng tập trung và trí nhớ kém hơn so với những đứa trẻ không sử dụng chúng. Những đứa trẻ dành nhiều thời gian hơn trước màn hình có nhiều khả năng phát triển các vấn đề về hành vi hoặc trầm cảm. Trẻ cũng có thể trở nên phụ thuộc một cách không lành mạnh vào các thiết bị có màn hình và mất hứng thú với các hoạt động khác có lợi hơn cho sự phát triển của trẻ.

Trong cuốn sách của mình- “Hiểu về bộ não của con bạn”, ông viết: “Màn hình thực sự cần xuất hiện trong cuộc sống, vì chúng là một phần trong cuộc sống của chúng ta, nhưng tốt hơn hết là chúng nên dần dần đến với trẻ. Điều này nên xảy ra khi não của trẻ phát triển hơn, biết nói một cách tình cảm và cũng cải thiện khả năng tự kiểm soát. Nói cách khác, từ 6 tuổi”.

Hiện Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo trẻ em dưới 5 tuổi không nên xem màn hình quá 1 giờ/ngày, đồng thời khuyến nghị cấm hoàn toàn màn hình đối với trẻ dưới 2 tuổi.

CHIÊU HÂN (nguồn: Mail Online/Health)

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh