Khoảng 1,1 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin có thể bị khóa hai chiều từ 15/4

08:04, 14/04/2023

 Cục Viễn thông cho biết đến ngày 13/4 vẫn còn hơn 1,2 triệu thuê bao đã bị khóa một chiều do chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân, do đó số SIM này có thể bị khóa hai chiều từ ngày 15/4 theo quy định

 

 

Đã có 440.000 thuê bao đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân sau khi bị khóa 1 chiều
Đã có 440.000 thuê bao đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân sau khi bị khóa 1 chiều

Cục Viễn thông cho biết đến ngày 13/4 vẫn còn hơn 1,2 triệu thuê bao đã bị khóa một chiều do chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân, do đó số SIM này có thể bị khóa hai chiều từ ngày 15/4 theo quy định

Ngày 14/4, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cho biết sau ngày 31/3 đã có 1,67 triệu SIM bị khóa 1 chiều (chiều gọi đi).

Theo Cục Viễn thông, tính lũy kế đến ngày 13/4 đã có 473.000 thuê bao đã đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân trùng khớp Cơ sở dữ liệu Quốc gia của Bộ Công an, đạt 28,3% tổng số thuê bao bị khóa. Như vậy vẫn còn hơn 1,2 triệu SIM bị khóa hai chiều do chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Trong ngày hôm qua 13/4, đã có 25.000 thuê bao đi chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Phong Nhã khẳng định đến ngày 15/4, các thuê bao không tiến hành chuẩn hóa lại sẽ bị khóa hai chiều.

"Đến 15/5, các thuê bao bị khóa 2 chiều vẫn không cập nhật thông tin sẽ bị nhà mạng thu hồi số. Với tiến độ đăng ký chuẩn hóa thông tin như những ngày qua thì có thể đến ngày 15/4 sẽ có khoảng 1,1 - 1,2 triệu SIM sẽ bị khóa hai chiều theo quy định" - ông Nhã nói.

Để tạo điều kiện cho người sử dụng, sau khi bị khóa liên lạc một chiều, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên app và trên website hoặc đến cửa hàng giao dịch của các nhà mạng để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin.

VinaPhone sẽ khóa 2 chiều thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin từ ngày 15/4

Đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết sẽ chính thức khóa liên lạc 2 chiều với những thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu kể từ ngày 15/4.

Sau thời điểm bị khóa thuê bao 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website/app My VNPT. Tuy nhiên, VinaPhone vẫn tiếp tục hỗ trợ mở khóa thuê bao cho các khách hàng có nhu cầu tại các điểm giao dịch trên cả nước. Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như CCCD, hộ chiếu… khi đến thực hiện giao dịch.

Các điểm giao dịch của VinaPhone sẽ tăng cường hoạt động, hỗ trợ khách hàng đến 21 giờ hàng ngày từ nay đến 15/5/2023. Sau ngày 15/5, các thuê bao không thực hiện chuẩn hóa sẽ bị thu hồi về kho số của nhà mạng.

VinaPhone khuyến cáo các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị khóa 2 chiều vào 15/5 theo quy định.

Để có thêm thông tin chi tiết các vấn đề có liên quan việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, khách hàng có thể liên hệ tới tổng đài 18001091 để được hỗ trợ.

Theo B.Trân/NLĐO

 

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh