Chip mới cung cấp độ chính xác cao nhất trong bộ nhớ

11:04, 02/04/2023

Mọi người đang nói về AI mới nhất và sức mạnh của mạng thần kinh mà quên rằng phần mềm bị giới hạn bởi phần cứng mà nó chạy trên đó. Chính phần cứng, đã trở thành "nút thắt cổ chai", Joshua Yang- Giáo sư Kỹ thuật Điện và Máy tính của USC nói.

Mọi người đang nói về AI mới nhất và sức mạnh của mạng thần kinh mà quên rằng phần mềm bị giới hạn bởi phần cứng mà nó chạy trên đó. Chính phần cứng, đã trở thành “nút thắt cổ chai”, Joshua Yang- Giáo sư Kỹ thuật Điện và Máy tính của USC nói.

Nhóm nghiên cứu của GS Yang đã phát triển một loại chip mới có bộ nhớ tốt nhất so với bất kỳ loại chip nào cho đến nay dành cho edge AI (AI trong các thiết bị di động).

Trong khoảng 30 năm qua, trong khi kích thước của mạng lưới thần kinh cần thiết cho AI và các ứng dụng khoa học dữ liệu tăng gấp đôi sau mỗi 3,5 tháng, khả năng phần cứng cần thiết để xử lý chúng chỉ tăng gấp đôi sau mỗi 3,5 năm.

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một giao thức cho các thiết bị để giảm “nhiễu” và chứng minh tính thực tế của việc sử dụng giao thức này trong các chip tích hợp.

Theo GS Yang, chip bộ nhớ mới này có mật độ thông tin cao nhất trên mỗi thiết bị (11 bit) trong số tất cả các loại công nghệ bộ nhớ đã biết cho đến nay. Chip không chỉ dành cho bộ nhớ mà còn dành cho bộ xử lý. Nó giúp chạy nhanh các tác vụ AI, chỉ cần một cục pin nhỏ để cung cấp năng lượng.

HẢI HUỲNH

(Nguồn: TechXplore)

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh