Theo ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục Viễn Thông, Bộ Thông tin và truyền thông, tính đến hết ngày 29/3, đã có 1.909.805 thuê bao (49,56% tổng số thuê bao cần cập nhật) đã hoàn tất chuẩn hóa thông tin
Điểm cập nhật thông tin thuê bao của Viettel - Ảnh Viettel |
Theo ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục Viễn Thông, Bộ Thông tin và truyền thông, tính đến hết ngày 29/3, đã có 1.909.805 thuê bao (49,56% tổng số thuê bao cần cập nhật) đã hoàn tất chuẩn hóa thông tin
Ngày mai, 31/3, là hạn chót các nhà mạng khóa sim 1 chiều đối với hơn 1 triệu thuê bao di động có thông tin chưa chuẩn hóa với cơ sở dữ liệu của Bộ Công an. Do đó, các nhà mạng đang chạy nước rút hướng dẫn chủ thuê bao thực hiện chuẩn hoá sim.
Theo ghi nhận của chúng tôi, tình hình quá tải cục bộ đã xảy ra ở một số điểm giao dịch nên các nhà mạng phải lên phương án ứng phó.
Đại diện Viettel cho biết đã tăng cường nhân viên phục vụ hướng dẫn vòng ngoài tại các cửa hàng đông khách. Nhà mạng này còn phát tờ rơi hướng dẫn khách hàng tự chuẩn hóa trực tuyến qua My Viettel để không phải chờ đợi.
Đồng thời, mở thêm điểm cung cấp dịch vụ viễn thông uỷ quyền của Viettel để được hỗ trợ chuẩn hoá, đặt ở một số điểm giao dịch của Thế giới Di động, Điện Máy Xanh trên toàn quốc; tổ chức thêm 700 điểm lưu động tại nhà trung tâm huyện để phục vụ người dân địa phương.
Viettel còn nhắn tin thông báo số liên hệ của nhân viên phụ trách tại địa bàn khách hàng đang sinh sống để phục vụ khách hàng có nhu cầu nhân viên đến nhà phục vụ.
Trong khi đó, nhà mạng MobiFone cho biết đã tăng cường nhân lực hỗ trợ khách hàng kể cả ngoài giờ, ngày nghỉ để bảo đảm phục vụ và hỗ trợ tối đa nhu cầu khách hàng với mục tiêu tất cả khách hàng đến điểm giao dịch hoặc cập nhật online đều được ghi nhận thông tin, hồ sơ thuê bao đúng quy định sẽ không bị chặn.
Bên cạnh đội ngũ giao dịch viên hỗ trợ khách hàng tại quầy, MobiFone đã và đang huy động thêm khối nhân viên văn phòng cũng như đoàn viên thanh niên tham gia đợt chuẩn hóa thông tin này.
Tương tự, đại diện VinaPhone cho biết đang triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin khách hàng trước giờ "G" như làm thêm giờ, bổ sung nhân sự tại các điểm giao dịch trực tiếp. Tại các điểm giao dịch, bố trí người phân luồng để phục vụ nhóm khách hàng đến thực hiện thủ tục chuẩn hóa thông tin và nhóm khách hàng đến sử dụng các dịch vụ khác.
VinaPhone cũng có phương án mở thêm quầy di động phục vụ khách hàng đến chuẩn hóa thông tin tại các khu đông dân cư hoặc một số vùng sâu, vùng xa.
Trả lời câu hỏi của phóng viên về khả năng gia hạn thời gian để thực hiện lộ trình khóa sim, một số nhà mạng cho biết sẽ tuân thủ theo quy định. Tuy nhiên, nếu được gia hạn thì một số khách hàng sẽ có thêm thời gian cập nhật thông tin thuê bao.
Theo Ngọc Ánh/NLĐO
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin