Thiết kế transistor mới có thể cắt giảm 5% ngân sách năng lượng kỹ thuật số của thế giới

05:04, 16/04/2022

Một tiến bộ mới có thể làm giảm 75% số lượng transistor cần thiết để lưu trữ dữ liệu, thậm chí cắt giảm tới 5% nhu cầu năng lượng của thế giới- theo một nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí Advanced Materials.

(VLO) Một tiến bộ mới có thể làm giảm 75% số lượng transistor cần thiết để lưu trữ dữ liệu, thậm chí cắt giảm tới 5% nhu cầu năng lượng của thế giới- theo một nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí Advanced Materials.

Transistor là một linh kiện bán dẫn trong những khối cấu tạo cơ bản của thiết bị điện tử hiện đại, thường có ít nhất 3 đầu cuối để kết nối với mạch điện tử.

Dowben và nhóm của ông đã tạo ra nó bằng cách chuyển từ phụ thuộc vào điện tích sang dựa vào tua quay: một đặc tính liên quan đến từ tính của các điện tử hướng lên hoặc xuống và có thể đọc được, giống như sạc điện; dưới dạng 1 hoặc 0.

“Mạch tích hợp truyền thống đang phải đối mặt với một số vấn đề nghiêm trọng”, GS., nhà vật lý và thiên văn học Peter Dowben (ĐH Nebraska) nói.

“Bạn tạo ra nhiệt với mọi thiết bị mạch tích hợp. Về cơ bản, chúng tôi đang giảm chúng xuống khoảng 25 lần, bề ngang nhỏ hơn các nguyên tử silicon”- Dowben nói thêm.

CHIÊU HÂN (Nguồn: the journal Advanced Materials)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh