Sử dụng công nghệ máy học "dịch" tiếng khóc trẻ sơ sinh

07:03, 06/03/2022

Theo Zoundream- công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Thụy Sĩ và Barcelona, sự trợ giúp từ trí tuệ nhân tạo (A.I.) và một thiết bị độc quyền có thể dịch thứ mà họ gọi là "ngôn ngữ chung" của trẻ sơ sinh.

Theo Zoundream- công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Thụy Sĩ và Barcelona, sự trợ giúp từ trí tuệ nhân tạo (A.I.) và một thiết bị độc quyền có thể dịch thứ mà họ gọi là “ngôn ngữ chung” của trẻ sơ sinh.

CEO Roberto Iannone của Zoundream cho biết trong một cuộc phỏng vấn với IE tại Mobile World Congress ở Barcelona: “Mỗi khi một đứa trẻ khóc, chúng đang đòi hỏi một thứ gì đó. Ý tưởng của công ty bắt nguồn từ nguyên tắc “trẻ sơ sinh khóc nhiều hay ít theo cách giống nhau vì những nhu cầu giống nhau”, ông nói.

Ông giải thích thêm, đây không có nghĩa là nó thay thế cho trực giác mạnh mẽ của cha mẹ. Thay vào đó, nó hoạt động như một sự trợ giúp nâng cao khả năng của chính cha mẹ.

Iannone nói: “Thiết bị của chúng tôi hoàn toàn không được sản xuất để thay thế vai trò của cha mẹ trong việc hiểu con mình. Đó thực sự là một cách để mang lại cho họ sự tự tin và thu hút sự chú ý nhiều hơn đến cách đứa trẻ khóc và những gì chúng cần”.

Zoundream đã sử dụng phần mềm máy học để phân tích hàng ngàn giờ khóc của trẻ sơ sinh quốc tế. Sau đó, họ phân loại những tiếng khóc này thành 4 loại khác nhau: đói, đau, đầy hơi và muốn được ẵm.

CHIÊU HÂN (nguồn: InterestingEngineering)

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh