Rau xanh làm chậm sự phát triển của COVID-19 và các vi rút cảm lạnh thông thường

02:03, 26/03/2022

Các nhà nghiên cứu Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins báo cáo bằng chứng từ các thí nghiệm cho thấy một chất có nguồn gốc từ một hợp chất được tìm thấy nhiều trong bông cải xanh và các loại cây thuộc họ cải khác có thể là "vũ khí" mới và tiềm năng chống lại vi rút gây ra COVID-19 và cảm lạnh thông thường.

 

Các nhà nghiên cứu Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins báo cáo bằng chứng từ các thí nghiệm cho thấy một chất có nguồn gốc từ một hợp chất được tìm thấy nhiều trong bông cải xanh và các loại cây thuộc họ cải khác có thể là “vũ khí” mới và tiềm năng chống lại vi rút gây ra COVID-19 và cảm lạnh thông thường.

Trong một nghiên cứu được mô tả trên Tạp chí Communications Biology, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng sulforaphane- một chất hóa học có nguồn gốc thực vật, được gọi là phytochemical, đã được chứng minh có tác dụng chống ung thư, có thể ức chế sự nhân lên của SARS-CoV-2 và một loại vi rút corona khác ở trong tế bào người và chuột.

Mặc dù kết quả đầy hứa hẹn, nhưng các nhà nghiên cứu cảnh báo công chúng không nên đổ xô mua các chất bổ sung sulforaphane có sẵn trực tuyến, tại các cửa hàng và nhấn mạnh việc cần thiết quy định về các chất bổ sung đó.

Tiền chất tự nhiên của sulforaphane đặc biệt có nhiều trong bông cải xanh, bắp cải, cải xoăn và cải brussels.

CHIÊU HÂN

(Nguồn: the journal Communications Biology)

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh