Phòng chống cháy nổ từ công nghệ số

01:03, 30/03/2022

BCĐ Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tỉnh Vĩnh Long kêu gọi người dân hưởng ứng việc cài đặt ứng dụng "Báo cháy 114" và quan tâm, theo dõi trang Zalo "Cục Cảnh sát PCCC và CNCH" trên thiết bị điện thoại thông minh.

 

BCĐ Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tỉnh Vĩnh Long kêu gọi người dân hưởng ứng việc cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114” và quan tâm, theo dõi trang Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH” trên thiết bị điện thoại thông minh.

Nguyên nhân dẫn đến cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản một phần là do: Việc thông tin báo cháy, sự cố, tai nạn cho cơ quan chức năng còn chậm, nhiều người dân không biết số điện thoại báo cháy và cứu nạn, cứu hộ; việc kiểm tra, xác minh thông tin báo cháy, sự cố, tai nạn gặp nhiều khó khăn, mất khá nhiều thời gian do người dân không cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều người dân còn thiếu kiến thức, kỹ năng trong việc phòng ngừa, cũng như xử lý các tình huống khi xảy ra cháy, sự cố, tai nạn.

Ứng dụng “Báo cháy 114” hỗ trợ người dân thông báo cháy cho cơ quan Cảnh sát PCCC và CNCH các vụ cháy, sự cố, tai nạn một cách nhanh chóng, đầy đủ và chính xác bằng việc trực quan hóa hình ảnh, video, âm thanh,… được người dùng gọi điện hoặc gửi trực tiếp tới bộ phận tiếp nhận thông tin báo cháy, báo sự cố của lực lượng chức năng; giúp cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH xác minh được ngay các vụ cháy, sự cố, tai nạn là thật hay giả, vị trí chính xác địa điểm xảy ra, đồng thời tính toán được phương án lực lượng, phương tiện phù hợp.

Trang Zalo của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an) cung cấp thông tin về các kiến thức PCCC và CNCH, thông tin các vụ cháy, kỹ năng trong công tác PCCC và CNCH, các thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực PCCC và CNCH.

* Hướng dẫn cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114”:

Bước 1: Truy cập mạng Google Play (đối với hệ điều hành Android), Apple Store (đối với hệ điều hành iOS).

Bước 2: Tìm kiếm và tải ứng dụng “Báo cháy 114” về để cài đặt theo các bước như đối với một ứng dụng bình thường, gồm: Đăng ký hoặc đăng nhập; khởi động ứng dụng “Báo cháy 114” trên màn hình điện thoại sau khi đã cài đặt; tiến hành đăng ký/đăng nhập bằng số điện thoại.

* Hướng dẫn các bước thao tác để theo dõi, quan tâm tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo của người dùng.

Bước 2: Vào phần tìm kiếm và gõ tên “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”.

Bước 3: Ấn vào nút quan tâm.

Sau khi hoàn thành xong các thao tác, những người quan tâm tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH” sẽ nhận được các tin tức, bài viết; kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH; thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH.

Bài, ảnh: TẠ TOÀN- QUỐC HUY

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh