"Chuyến tàu" đầu tiên trên thế giới có thể tự sạc bằng lực hấp dẫn?

07:03, 06/03/2022

Công ty khai thác mỏ của Úc Fortescue và Fortescue Future Industries, đã mua lại Williams Advanced Engineering có trụ sở tại Anh, cùng hợp lực để phát triển "Chuyến tàu vô cực" đầu tiên trên thế giới: một phương tiện chạy bằng pin được thiết kế để vận chuyển vô số quặng sắt mà không cần sạc.

Công ty khai thác mỏ của Úc Fortescue và Fortescue Future Industries, đã mua lại Williams Advanced Engineering có trụ sở tại Anh, cùng hợp lực để phát triển “Chuyến tàu vô cực” đầu tiên trên thế giới: một phương tiện chạy bằng pin được thiết kế để vận chuyển vô số quặng sắt mà không cần sạc.

Tàu sẽ sử dụng năng lượng là lực hấp dẫn được tạo ra trên các đoạn có tải xuống dốc của mạng lưới đường sắt hoặc hệ thống đường sắt khổng lồ để sạc lại hệ thống năng lượng pin, loại bỏ nhu cầu sạc bổ sung trên chuyến về cần sạc lại.

Giám đốc điều hành Elizabeth Gaines của Fortescue cho biết: “Tàu vô cực có khả năng trở thành đầu máy chạy bằng pin hiệu quả nhất thế giới. Việc tái tạo điện trên các đoạn đường có tải xuống dốc sẽ loại bỏ nhu cầu lắp đặt kết cấu hạ tầng sản xuất và sạc lại năng lượng tái tạo, trở thành giải pháp hiệu quả về vốn để loại bỏ dầu diesel và khí thải từ hoạt động đường sắt của chúng tôi”.

HẢI HUỲNH

(Nguồn: InterestingEngineering)

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh