6 biểu hiện bệnh đặc trưng khi mắc phải biến thể Deltacron

02:03, 26/03/2022

Cấu trúc gien của phiên bản tái tổ hợp mới của SARS-CoV-2- Deltacron khiến các chuyên gia vắc xin nghĩ rằng nó sẽ không gây ra nhiều mối đe dọa.

Cấu trúc gien của phiên bản tái tổ hợp mới của SARS-CoV-2- Deltacron khiến các chuyên gia vắc xin nghĩ rằng nó sẽ không gây ra nhiều mối đe dọa.

Tuy nhiên, đến khi các nghiên cứu thêm về Deltacron được hoàn thiện, các chuyên gia y tế cho biết, không có triệu chứng mắc Deltacron cụ thể trong số 11 triệu chứng COVID-19 thường thấy ở các bệnh nhân.

Các triệu chứng mắc COVID-19 biểu hiện đầy đủ như sau: Sốt hoặc ớn lạnh, ho, thở gấp hoặc khó thở, mệt mỏi, đau nhức cơ hoặc cơ thể, đau đầu, mất vị giác hoặc khứu giác mới, viêm họng, nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi, buồn nôn hoặc nôn mửa, tiêu chảy.

Tất cả 11 triệu chứng trên đều có thể xảy ra đối với bất kỳ ai mắc bệnh ở nhiều loại hoặc mức độ nghiêm trọng khác nhau khi họ hồi phục. Các chuyên gia y tế nói rằng biến thể Deltacron sẽ không gây ra các triệu chứng hoàn toàn mới. Nhưng vì cả Delta và Omicron đều được ghi nhận là thường gây ra một số triệu chứng hơn những trường hợp khác, nên dự kiến rằng bất kỳ ai bị nhiễm Deltacron cũng có khả năng bị cùng một nhóm triệu chứng sau:

- Nhức đầu

- Sốt cao và đổ mồ hôi hoặc ớn lạnh sau đó

- Viêm họng

- Ho dai dẳng

- Mệt mỏi hoặc mất năng lượng không giải thích được

- Đau và nhức mỏi cơ thể mãn tính, lan rộng.

HẢI HUỲNH

(Nguồn: goodhousekeeping.com)

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh