Ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

06:02, 22/02/2022

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Đề án Ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2021- 2025 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Đề án Ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2021- 2025 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Đề án này đề ra nhiệm vụ cho ngành du lịch phải thực hiện nhanh việc ứng dụng công nghệ thông tin làm nền tảng cho sự phát triển của du lịch địa phương trong thời gian tới. Qua 1 năm triển khai đề án, ngành du lịch đạt một số kết quả đáng khích lệ.

Hiện tại, trên Cổng thông tin du lịch của tỉnh các thông tin được cập nhật thường xuyên, mỗi tuần trung bình có 6 lượt tin tức và sự kiện cập nhật, có trên 40.000 lượt xem và truy cập thông tin, các video và hình ảnh quảng bá du lịch của tỉnh thu hút nhiều lượt người xem, truy cập tìm hiểu thông tin. Cổng thông tin du lịch có 126 tài khoản chính thức và thường xuyên cập nhật, trong đó có các thông tin về cơ sở lưu trú, ẩm thực, điểm tham quan, mua sắm, lữ hành,... phục vụ nhu cầu tra cứu thông tin của du khách. Một số doanh nghiệp thực hiện tốt công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm qua các trang mạng xã hội và Cổng thông tin du lịch như: Homestay Út Trinh, Công ty CP Du lịch Cửu Long, Khách sạn Phước Thành IV, Khu du lịch Sala Việt... qua đó từng bước tạo nên sức lan tỏa trong cộng đồng làm du lịch ở địa phương.

PHƯƠNG THƯ

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh