Phát triển vắc xin ngừa COVID-19 dưới dạng thuốc viên

06:02, 12/02/2022

Nghiên cứu mới cho thấy 10% những người chưa được tiêm chủng không chịu chích vì sợ kim tiêm. Một nhóm chuyên gia Hoa Kỳ đã tiến một bước gần hơn đến việc cung cấp cách thay thế để phân phối vắc xin dạng thuốc viên.

(VLO) Nghiên cứu mới cho thấy 10% những người chưa được tiêm chủng không chịu chích vì sợ kim tiêm. Một nhóm chuyên gia Hoa Kỳ đã tiến một bước gần hơn đến việc cung cấp cách thay thế để phân phối vắc xin dạng thuốc viên.

Nhóm nghiên cứu Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã phát triển thuốc bằng một quả việt quất có thể cung cấp vắc xin mRNA- công nghệ được Pfizer và Moderna sử dụng chống lại COVID-19.

Trước đây, các loại thuốc dựa trên mRNA không thể được sử dụng bằng đường uống vì tính chất axit trong hệ tiêu hóa của con người, có thể làm thương tổn quá nhiều để hoạt động hiệu quả.

Các nhà nghiên cứu hy vọng loại thuốc mới có thể đưa chất chứa bên trong trực tiếp vào niêm mạc dạ dày, vượt qua rào cản còn lại của hệ tiêu hóa. Họ cũng kiểm tra xem viên thuốc có thể được sử dụng để tạo ra phản ứng miễn dịch tương tự như phản ứng của vắc xin dạng tiêm hay không.

Các nhà khoa học của MIT đã sử dụng thành công viên thuốc này để cung cấp 150microgram mRNA vào dạ dày của heo- tức gấp 5 lần mRNA có trong bơm tiêm của Pfizer.

Tác giả chính- GS.Giovanni Traverso cho biết việc phát triển phương pháp vắc xin mRNA thông qua thuốc uống đã mở ra con đường mới cho các phương pháp điều trị khác, như điều trị loét dạ dày”.

TUYẾT HUỲNH (Nguồn: Mail Online/Health)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh