Não người không chậm lại cho đến sau 60 tuổi

06:02, 20/02/2022

Bạn từng có thể đưa ra phán đoán nhanh ở độ tuổi 20, nhưng hiện có vẻ như bạn mất nhiều thời gian hơn để phản ứng với các câu hỏi, quyết định và thách thức đặt ra trước mắt. Đừng băn khoăn, đó không phải là bạn đang mất sức mạnh não bộ.

(VLO) Bạn từng có thể đưa ra phán đoán nhanh ở độ tuổi 20, nhưng hiện có vẻ như bạn mất nhiều thời gian hơn để phản ứng với các câu hỏi, quyết định và thách thức đặt ra trước mắt. Đừng băn khoăn, đó không phải là bạn đang mất sức mạnh não bộ.

Trưởng nhóm nghiên cứu Mischa von Krause (Viện Tâm lý học ĐH Heidelberg ở Đức) cho biết đó là do thời gian phản hồi của bạn bị cản trở bởi các yếu tố bên ngoài sự nhạy bén về mặt tinh thần (nhận thức).

“Nghiên cứu của chúng tôi hiện cho thấy rằng sự chậm lại này không phải do tốc độ xử lý nhận thức giảm. Cho đến khi trưởng thành, tốc độ xử lý thông tin trong nhiệm vụ mà chúng tôi nghiên cứu hầu như không thay đổi”, Von Krause nói.

Von Krause giải thích: “Chúng ta có thể giải thích những phản ứng chậm hơn là do mọi người trở nên thận trọng hơn trong các quyết định của mình khi tuổi tác ngày càng cao, tức là họ cố gắng tránh những sai lầm”.

Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng thời gian phản ứng của mọi người bắt đầu chậm lại sau tuổi 20. Phân tích dữ liệu sâu hơn, họ nhận thấy phản ứng chậm có thể là do các yếu tố bên ngoài khả năng xử lý thông tin của não. Quá trình suy nghĩ để quyết định câu trả lời đúng không bắt đầu chậm lại cho đến năm 60 tuổi.

CHIÊU HÂN (Nguồn: MedicalXpress)

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh