Khai thác công nghệ vắc xin để chữa lành xương

04:02, 19/02/2022

Các nhà nghiên cứu Hà Lan và Đức vừa đưa một giải pháp mới khả thi và ít rủi ro: RNA thông tin- nền tảng nổi tiếng về vắc xin này đã được FDA chứng minh là an toàn cho người dùng chữa lành xương gãy.

(VLO) Các nhà nghiên cứu Hà Lan và Đức vừa đưa một giải pháp mới khả thi và ít rủi ro: RNA thông tin- nền tảng nổi tiếng về vắc xin này đã được FDA chứng minh là an toàn cho người dùng chữa lành xương gãy.

Phát hiện này cho thấy rằng RNA thông tin có thể được sử dụng ở liều lượng thấp để tái tạo xương mà không có tác dụng phụ.

Hơn nữa, chất lượng của xương mới vượt trội hơn so với xương được hình thành bởi BMP-2. Kết quả cho thấy sự phát triển mô mới xảy ra sau khi áp dụng RNA thông tin vượt trội về mặt cơ học so với phương pháp thay thế và duy trì như vậy trong suốt 8 tuần theo dõi.

Xương người phát triển theo 1 trong 2 cách: hình thành trực tiếp tế bào xương từ các tế bào tiền thân của trung mô, hoặc thông qua quá trình hóa học nội mạc, trong đó sụn hình thành trước rồi mới bao phủ thành xương.

Liệu pháp BMP-2 sử dụng phương pháp trước và phương pháp tiếp cận RNA thông tin sử dụng phương pháp sau.

Nhìn chung, các nhà nghiên cứu cho biết công trình của họ chứng minh rằng phương pháp này “có thể chữa lành các khuyết tật dạng xương lớn, có kích thước quan trọng, phân đoạn của xương dài theo kiểu ưu việt hơn so với phương pháp tái tổ hợp protein”.

HẢI HUỲNH (Nguồn: Science Advances Journal)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh