Rừng cây nhân tạo hút 1.000 tấn CO2 mỗi ngày

06:01, 29/01/2022

Các nhà khoa học Mỹ khẳng định: Rừng cây cơ học với các lớp đĩa được thiết kế để "hấp thụ carbon dioxide" (CO2), có thể giúp ngăn chặn biến đổi khí hậu.

 

(VLO) Các nhà khoa học Mỹ khẳng định: Rừng cây cơ học với các lớp đĩa được thiết kế để “hấp thụ carbon dioxide” (CO2), có thể giúp ngăn chặn biến đổi khí hậu.

GS. Klaus Lackner (ĐH Bang Arizona)- người phát triển “rừng cây máy” cho biết: “Chúng hiệu quả hơn hàng ngàn lần so với cây tự nhiên. Chúng là những cột đĩa cao thẳng đứng, đường kính mỗi đĩa khoảng 5ft và cách nhau 2 inch, được phủ một lớp nhựa hóa học và được đặt giống như một chồng đĩa vinyl.

Loại nhựa này thu giữ CO2 từ không khí khi nó thổi qua bề mặt và sau khi đầy, chúng rơi vào một cái thùng, nơi CO2 được hấp thụ và đưa vào một môi trường kín”.

Hiện tại, CO2 được lưu trữ đơn giản- không giống như cây thật, nó chuyển khí trở lại thành oxy. Nó được giữ ngoài môi trường nhưng không được sử dụng vào mục đích nào khác, mặc dù các dự án khác đã khám phá mục đích tái sử dụng CO2, chẳng hạn như: để sản xuất nhiên liệu tổng hợp, sau đó có thể được sử dụng trong máy bay, làm giảm nhu cầu về dầu và khí đốt.

GS.Lackner có kế hoạch 3 trang trại trồng cây cơ khí lớn, bộ đầu tiên sẽ mở ở Arizona vào cuối năm nay, với sự hỗ trợ từ khoản trợ cấp 2,5 triệu đô la của Bộ Năng lượng.

TUYẾT HUỲNH (Nguồn: Mail Online/Sciencetech) 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh