Khẩu trang phát sáng khi phát hiện SARS-CoV-2 trong hơi thở

06:01, 29/01/2022

Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát triển một loại khẩu trang mới sử dụng kháng thể của đà điểu để phát hiện SARS-CoV-2 bằng cách phát sáng dưới tia cực tím. Họ hy vọng sự đổi mới cho phép kiểm tra vi rút tại nhà với chi phí thấp.

(VLO) Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát triển một loại khẩu trang mới sử dụng kháng thể của đà điểu để phát hiện SARS-CoV-2 bằng cách phát sáng dưới tia cực tím. Họ hy vọng sự đổi mới cho phép kiểm tra vi rút tại nhà với chi phí thấp.

Khẩu trang không dệt có bộ lọc phủ kháng thể đà điểu nhắm vào SARS-CoV-2, dựa trên ý tưởng nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng loài chim này có khả năng chống lại COVID-19.

Các kháng thể này được chiết xuất từ trứng của đà điểu đã được tiêm một dạng vi rút corona không hoạt động, không gây nguy hiểm.

Nhóm nghiên cứu của Yasuhiro Tsukamoto (ĐH Kyoto) cho thấy, những người tham gia đeo khẩu trang trong 8 giờ trước khi các bộ lọc được tháo ra và phun một chất hóa học có thể phát sáng dưới tia cực tím nếu có COVID-19. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những thứ mà những người bị nhiễm vi rút đã đeo sẽ phát sáng xung quanh mũi và miệng.

Họ cho biết đèn LED của điện thoại thông minh cũng có thể được sử dụng để phát hiện vi rút, điều này sẽ khuyến khích đáng kể nhiều người đeo khẩu trang.

Các nhà khoa học hy vọng sẽ phát triển hơn nữa khẩu trang giúp chúng có thể tự động phát sáng mà không cần ánh sáng đặc biệt.

HẢI HUỲNH (Nguồn: DailyMail/Sciencetech)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh