Áo chống đạn xuyên giáp lấy cảm hứng từ vảy cá

09:01, 24/01/2022

Nhóm các nhà nghiên cứu Trung Quốc phát triển loại áo bảo vệ cơ thể linh hoạt và siêu nhẹ có thể ngăn cản vũ khí xuyên giáp.

Nhóm các nhà nghiên cứu Trung Quốc phát triển loại áo bảo vệ cơ thể linh hoạt và siêu nhẹ có thể ngăn cản vũ khí xuyên giáp.

3 lượt đạn cháy xuyên giáp (API) được bắn từ phạm vi bắn thẳng (15m) vào áo giáp vảy sinh học ở tốc độ gần gấp 3 lần vận tốc âm thanh. Không có viên đạn nào xuyên qua được vật liệu tổng hợp, theo nghiên cứu vừa công bố trên Tạp chí Acta Materiae Compositae Sinica. Viên đạn API 7,62mm ban đầu được phát triển để phá hủy xe tăng. Nó có thể phát nổ bên trong mục tiêu để gây thiệt hại lớn hơn. Sau đó, loại đạn này được dùng để tấn công người mặc đồ bảo hộ.

GS. Zhu Deju- người đứng đầu dự án ĐH Đại học Hồ Nam cho biết: “Khi đâm vào vật liệu áo chống đạn mới, viên đạn làm “bốc hơi” một trong những vảy ceramic siêu cứng và mất phần lớn động năng, biến mất không để lại dấu vết. Những viên đạn để lại vết lõm sâu khoảng 20mm trên lớp cao su phía sau mẫu vật áo chống đạn, chứng tỏ hiệu suất bảo vệ tốt của đồ bảo hộ”.

Nhóm nghiên cứu của GS. Zhu cho biết phiên bản áo chống đạn kiểu vảy cá lấy cảm hứng từ cá chép cỏ- một loài cá phổ biến ở Trung Quốc.

CHIÊU HÂN

(Nguồn: Asianewsday) 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh