Vật liệu tấm năng lượng mặt trời dẻo mỏng hơn giấy gấp 15 lần

06:12, 18/12/2021

Các nhà nghiên cứu ĐH Stanford đang phát triển một loại vật liệu tấm năng lượng mặt trời mới hiệu quả, mỏng hơn giấy 15 lần (dày vài trăm nanomet).

(VLO) Các nhà nghiên cứu ĐH Stanford đang phát triển một loại vật liệu tấm năng lượng mặt trời mới hiệu quả, mỏng hơn giấy 15 lần (dày vài trăm nanomet).

Được chế tạo bằng cách sử dụng dichalcogenides kim loại chuyển tiếp (TMDs), vật liệu này có khả năng hấp thụ mức độ ánh sáng mặt trời cao hơn so với các vật liệu năng lượng mặt trời khác, đồng thời cung cấp một giải pháp thay thế cực kỳ nhẹ cho các tấm pin mặt trời dựa trên silicon.

Cho đến nay, silicon là vật liệu phổ biến nhất được sử dụng cho các tấm pin mặt trời, nhưng nó nặng và cứng, nghĩa là nó không đặc biệt phù hợp với các ứng dụng nhẹ cần thiết cho máy bay, tàu vũ trụ, xe điện hoặc thậm chí là thiết bị đeo.

Koosha Nassiri Nazif- đồng tác giả của nghiên cứu, nói: “Hãy tưởng tượng một chiếc máy bay không người lái tự cung cấp năng lượng bằng một mảng năng lượng mặt trời trên cánh mỏng hơn một tờ giấy gấp 15 lần. Đó là lời hứa của TMDs”.

TUYẾT HUỲNH (Nguồn: Nature Communications Journal)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh