Sớm thử nghiệm trên người phương pháp đột phá điều trị HIV

06:12, 11/12/2021

GlaxoSmithKline- Tập đoàn Dược phẩm đa quốc gia của Anh, đang có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm thuốc chữa HIV trên người vào đầu mùa hè năm sau, Bloomberg đưa tin. Đây là một động thái thay đổi cục diện có khả năng giúp hàng triệu người khỏi bệnh.

(VLO) GlaxoSmithKline- Tập đoàn Dược phẩm đa quốc gia của Anh, đang có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm thuốc chữa HIV trên người vào đầu mùa hè năm sau, Bloomberg đưa tin. Đây là một động thái thay đổi cục diện có khả năng giúp hàng triệu người khỏi bệnh.

Công ty sẽ bắt đầu thử nghiệm phương pháp điều trị mới nhất để có thể đánh thức vi rút trong các tế bào miễn dịch của con người. Liệu pháp này nhằm đưa vi rút ra khỏi nơi ẩn náu để nhắm mục tiêu và đánh bại. Phương pháp này đã được thử nghiệm thành công trên động vật linh trưởng.

TS.Kimberly Smith- trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển tại ViiV Healthcare, giải thích: “Đó là một cuộc chiến dài chống lại HIV và mọi thứ đã tốt hơn nhiều, mọi người đang sống lâu. Nhưng, nó vẫn là một gánh nặng, vẫn bị kỳ thị. Vì vậy, việc được chữa trị, chúng tôi cảm thấy như trong tầm tay. Tôi chắc chắn hy vọng như vậy”.

Trong khi đó, một nhóm các nhà nghiên cứu ở Nhật Bản đã phát triển một loại vắc xin có thể tiêu diệt một loại HIV ở khỉ trong thời gian thử nghiệm ban đầu và nó có thể bắt đầu thử nghiệm trên người chỉ trong vòng 5 năm. Ngoài ra, Moderna gần đây cũng đã bắt đầu thử nghiệm trên người vắc xin HIV dựa trên mRNA, vì vậy có rất nhiều thử nghiệm hy vọng.

TUYẾT HUỲNH (nguồn: Bloomberg)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh