Phát triển kính chắn gió xe hơi toàn cảnh

06:12, 18/12/2021

Volvo đã đầu tư vào công ty khởi nghiệp Spectralics của Israel nhằm cách mạng hóa trải nghiệm người dùng ô tô bằng cách biến toàn bộ kính chắn gió thành màn hình hiển thị trực tiếp.

(VLO) Volvo đã đầu tư vào công ty khởi nghiệp Spectralics của Israel nhằm cách mạng hóa trải nghiệm người dùng ô tô bằng cách biến toàn bộ kính chắn gió thành màn hình hiển thị trực tiếp.

Công ty khởi nghiệp này có nền tảng về phát triển công nghệ hàng không vũ trụ và tập trung vào việc phát triển hình ảnh tốt hơn.

Đặc biệt, quan tâm của Volvo là sản phẩm cốt lõi- máy kết hợp nhiều lớp mỏng (MLTC)- một loại màng quang học mới có thể được áp dụng trên bất kỳ loại bề mặt hoặc kích thước nào.

Khi được phủ lên kính, nó có thể dùng để phủ lên hình ảnh, khiến nó trở thành một ứng viên lý tưởng để làm màn hình hiển thị toàn cảnh.

Giải pháp của Spectralics cho phép Volvo cung cấp màn hình hiển thị cảnh báo toàn diện hỗ trợ người lái bằng cách chỉ hiển thị thông tin thích hợp.

Tạp chí Popular Science cho biết, công nghệ này có thể kết hợp với các camera hướng về phía trước để quét các biển báo trên đường hoặc phát hiện các chướng ngại vật có thể thu hút sự chú ý của người lái trên màn hình.

CHIÊU HÂN (Nguồn: Interesting Engineering)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh