Gần 1.000 sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử

04:12, 15/12/2021

Đó là số liệu thống kê từ các cá nhân, cơ sở, doanh nghiệp tham gia trên sàn thương mại điện tử của tỉnh.

 

Nhiều nông sản Vĩnh Long đã quan tâm, tham gia gia sàn thương mại điện tử. Trong ảnh: Sàn Voso.vn thu hút gần 400 nhà cung cấp từ Vĩnh Long.
Nhiều nông sản Vĩnh Long đã quan tâm, tham gia gia sàn thương mại điện tử. Trong ảnh: Sàn Voso.vn thu hút gần 400 nhà cung cấp từ Vĩnh Long.

(VLO) Đó là số liệu thống kê từ các cá nhân, cơ sở, doanh nghiệp tham gia trên sàn thương mại điện tử của tỉnh.

Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông, trên địa bàn tỉnh có 2 sàn thương mại điện tử do Sở Công thương và Sở Nông nghiệp- PTNT chủ trì nhằm quảng bá các loại nông sản, sản phẩm OCOP và các sản phẩm khác là www.trade.vinhlong.gov.vn và sàn giao dịch nông sản tỉnh Vĩnh Long (www.nsvl.com.vn).

Ngoài ra, Viettel Post Vĩnh Long và Bưu điện Vĩnh Long đã hỗ trợ kết nối, tiêu thụ nông sản của tỉnh trên sàn thương mại điện tử Voso.vn và Postmart.vn. Hiện có gần 500 nhà cung cấp ở tỉnh Vĩnh Long tham gia 2 sàn, với hơn 100 tấn nông sản, góp phần đưa nông sản đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

Đăng ký sàn thương mại điện tử voso gắn giá trị sản phẩm với thương hiệu cụ thể của từng gia đình, từng hộ nông dân với sản lượng đơn hàng là 2.200. Doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2021 trên 1,4 tỉ đồng tăng trưởng 153% so với cùng kỳ năm 2020, sản lượng đơn hàng tăng trưởng 244%.

Trong năm 2022, tỉnh tiếp tục hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: TẤN ANH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh