Cấy ghép thành công thận heo cho 2 người

06:12, 18/12/2021

Các bác sĩ phẫu thuật Viện Cấy ghép Langone (ĐH New York, Mỹ) một lần nữa đã cấy ghép thận từ một con heo biến đổi gien sang người, thông cáo báo chí của viện này cho biết. Đây là cuộc phẫu thuật thứ 2 diễn ra sau chưa đầy 2 tháng thực hiện lần đầu tiên.

(VLO) Các bác sĩ phẫu thuật Viện Cấy ghép Langone (ĐH New York, Mỹ) một lần nữa đã cấy ghép thận từ một con heo biến đổi gien sang người, thông cáo báo chí của viện này cho biết. Đây là cuộc phẫu thuật thứ 2 diễn ra sau chưa đầy 2 tháng thực hiện lần đầu tiên.

Hơn 90.000 người ở Mỹ đang trong danh sách chờ ghép thận. Để giảm thời gian chờ đợi, Revivicor có trụ sở tại Virginia đã chuyển sang phương pháp cấy ghép xenot- sử dụng nội tạng từ một loài khác để đáp ứng yêu cầu của con người.

Công ty sử dụng kỹ thuật di truyền để tạo ra một số thay đổi nhỏ đối với loài hiến tặng để việc cấy ghép không bị cơ thể con người từ chối.

Sản phẩm là heo GalSafe không tạo ra loại đường gọi là alpha-galactose cũng không có trong cơ thể người.

Nếu được phát hiện trong cơ thể người, hệ miễn dịch sẽ coi đó là dấu hiệu của sự hiện diện của vật chất lạ và phát động cuộc tấn công vào mô sản sinh ra nó.

Vì cơ quan được cấy ghép không chứa đường này nên hệ thống miễn dịch của con người dễ chấp nhận việc cấy ghép hơn.

HẢI HUỲNH (Nguồn: Interesting Engineering)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh