Sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG xảy ra vào tối 22/10 trên nhánh S1I kết nối Việt Nam - Hong Kong (Trung Quốc) dự kiến được sửa xong vào ngày 10/12.
Sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG xảy ra vào tối 22/10 trên nhánh S1I kết nối Việt Nam - Hong Kong (Trung Quốc) dự kiến được sửa xong vào ngày 10/12.
Theo các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) tại Việt Nam, đơn vị quản lý dịch vụ vừa thông báo lịch khắc phục sự cố trên các tuyến cáp Asia America Gateway (AAG) và Asia Africa Europe 1 (AAE-1) (2 trong 5 tuyến cáp biển chính kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế).
Tuyến cáp biển AAG gặp sự cố 3 lần trong năm 2021 (Ảnh minh họa) |
Cụ thể, lỗi rò nguồn trên nhánh S1I kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc) sẽ được khắc phục xong vào ngày 10/12. Tuy nhiên, ngay cả khi việc sửa chữa, khắc phục sự cố trên nhánh S1I được thực hiện theo đúng kế hoạch dự kiến nêu trên, tuyến cáp AAG vẫn chưa thể khôi phục được hoàn toàn, do lỗi cáp trên hướng kết nối Việt Nam – Singapore xảy ra cuối tháng 10 vẫn chưa có lịch sửa chữa.
Trong năm nay, cáp AAG đã 3 lần gặp sự cố vào các tháng 6, 7 và 10. Trong lần gặp sự cố thứ ba của năm nay, AAG bị lỗi rò nguồn trên nhánh S1I vào tối 22/10 và nhánh cáp hướng kết nối Việt Nam – Singapore cũng bị lỗi từ cuối tháng 10. Do vậy, toàn bộ dung lượng kết nối trên tuyến cáp AAG đang bị gián đoạn.
Cùng lúc, 1 tuyến cáp biển khác là AAE-1 cũng bị lỗi, gây ảnh hưởng nhất định đến chất lượng dịch vụ internet Việt Nam đi quốc tế. Song, việc sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển AAE-1 sẽ được hoàn tất vào ngày 10/11, khôi phục hoàn toàn các kênh truyền trên tuyến, sớm hơn 5 ngày so với lịch cũ.
Tuyến cáp biển AAE-1 đang được đơn vị quản lý tuyến cáp xử lý đồng thời 3 sự cố xảy ra trên tuyến trong tháng 9/2021. Các sự cố này cũng đã gây mất toàn bộ dung lượng trên cáp AAE-1 từ Việt Nam đi quốc tế./.
Theo Vân Anh/VOV.VN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin