Thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), giúp giảm thời gian, chi phí đi lại; tăng tính công khai, minh mạch của TTHC; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ, công chức được phân công xử lý hồ sơ...
Thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), giúp giảm thời gian, chi phí đi lại; tăng tính công khai, minh mạch của TTHC; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ, công chức được phân công xử lý hồ sơ...
Trong giai đoạn cả nước chung tay phòng chống dịch COVID-19 việc đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát huy tính hiệu quả và tiện lợi, vừa đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao, vừa góp phần đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh hiện nay.
Sở đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt, đưa vào thực hiện với 36 TTHC thực hiện mức độ 3; 90 TTHC mức độ 4 của 126 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở (đạt tỷ lệ 100% TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến).
Chỉ riêng quý III/2021, sở đã tiếp nhận 57 hồ sơ, trong đó: số mới tiếp nhận trong kỳ là 57 hồ sơ (nhận trực tuyến 51 hồ sơ, nhận trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính là 6 hồ sơ); 100% hồ sơ được giải quyết đúng hạn và trước hạn. Sở cũng đã rà soát, tham mưu UBND tỉnh thực hiện cung cấp 126/126 TTHC dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đạt tỷ lệ 100%.
PHƯƠNG THƯ
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin