Rất nhiều câu hỏi, ý kiến trên nhiều lĩnh vực của cá nhân, tổ chức được gửi đến ứng dụng "Phản ánh hiện trường Vĩnh Long" (Smart Vĩnh Long) được Trung tâm Giám sát, điều hành dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Vĩnh Long triển khai; Sở Thông tin và Truyền thông quản lý, vận hành.
Rất nhiều câu hỏi, ý kiến trên nhiều lĩnh vực của cá nhân, tổ chức được gửi đến ứng dụng “Phản ánh hiện trường Vĩnh Long” (Smart Vĩnh Long) được Trung tâm Giám sát, điều hành dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Vĩnh Long triển khai; Sở Thông tin và Truyền thông quản lý, vận hành.
Ứng dụng Smart Vĩnh Long trên nền tảng di động giúp người dân thuận tiện hơn khi phản ánh ý kiến đến cơ quan chức năng, theo dõi được tiến trình xử lý ý kiến của mình. |
Cụ thể, đến chiều nay (29/9/2021) trên ứng dụng Smart Vĩnh Long đã tiếp nhận tổng cộng 531 ý kiến của người dân. Qua đó, đã xử lý 482/531 ý kiến (đạt tỷ lệ trên 90,7%), các ý kiến còn lại đang phối hợp xử lý. Trong đó, nhiều lĩnh vực được người người dân phản ánh, đặt câu hỏi, nhưng hiện nay nhiều nhất tập trung lĩnh vực y tế, giao thông vận tải, thông tin và truyền thông, điều chỉnh thông tin liên quan tiêm chủng,..
Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Long, hiện có 3.980 lượt người dân tải ứng dụng về điện thoại thông minh (gồm 2.160 lượt tải trên hệ điều hành Android và 1.820 lượt tải trên hệ điều hành iOS).
Đây là ứng dụng do Trung tâm Giám sát, điều hành dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Vĩnh Long do Sở Thông tin và Truyền thông triển khai nhằm tiếp nhận tạo công cụ tiếp nhận và trả lời các phản ánh của người dân về các lĩnh vực như: sức khỏe, vệ sinh môi trường, hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, hạ tầng viễn thông, trật tự xã hội và chất lượng dịch vụ, lao động, việc làm…
Các thông tin của người phản ánh được bảo mật và không công khai thông tin cá nhân ra bên ngoài. Sau khi gửi ý kiến, Trung tâm Giám sát, điều hành dich vụ đô thị thông minh sẽ tiếp nhận, phân loại nội dung và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xử lý. Toàn bộ quá trình xử lý phản ánh đều được công khai, qua đó người dân có thể giám sát, tương tác và đánh giá mức độ hài lòng đối với kết quả xử lý phản ánh của từng cơ quan.
Người dân cũng có thể sử dụng dịch vụ trên nền web https://congdan.vinhlong.gov.vn. |
Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp các thông tin liên quan các hoạt động khác như thông tin chính quyền, tình hình COVID-19, thông báo khẩn cấp, danh bạ khẩn cấp và điểm tin nổi bật trong ngày,…
Để sử dụng, người dân có thể tải ứng dụng tại cửa hàng ứng dụng trên các thiết bị di động thông minh chạy trên hệ điều hành Android hoặc iOS với tên Smart Vĩnh Long, hoặc trên trang web https://congdan.vinhlong.gov.vn.
Tin, ảnh: TẤN ANH
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin