Facebook ngày 9/9 ra mắt kính thông minh Ray-Ban Stories, sản phẩm hợp tác với hãng mắt kính EssilorLuxottica đánh dấu sự lấn sân sang mảng kinh doanh khác của gã khổng lồ mạng xã hội này.
Facebook ngày 9/9 ra mắt kính thông minh Ray-Ban Stories, sản phẩm hợp tác với hãng mắt kính EssilorLuxottica đánh dấu sự lấn sân sang mảng kinh doanh khác của gã khổng lồ mạng xã hội này.
Kính thông minh Ray-Ban Stories của Facebook - Ảnh: TechCrunch |
Theo chuyên trang công nghệ TechCrunch, kính thông minh Ray-Ban Stories cho phép người dùng chụp ảnh, quay phim với 2 camera 5MP, nghe gọi điện thoại và nghe nhạc.
Để khai thác đầy đủ mọi tính năng của kính, thiết bị phải được kết nối với một thiết bị iOS hoặc Android. Tuy nhiên người dùng kính Ray-Ban Stories có thể chụp và lưu trữ hàng trăm bức hình hay hàng chục video ngay trên kính trước khi tải qua thiết bị khác thông qua ứng dụng View của Facebook.
Camera kép của kính này cũng cho người dùng thêm các hiệu ứng 3D vào hình/video sau khi đã tải lên ứng dụng View.
Cặp kính khá nhẹ, trọng lượng chưa tới 50 gram, có bao đựng vỏ da kiêm hộp sạc. Nhà sản xuất quảng cáo dung lượng pin có thể hoạt động "cả ngày" và theo đánh giá độc lập của trang TechCrunch thì thông tin này đúng.
Người dùng có thể điều khiển kính thông minh Ray-Ban Stories bằng các nút vật lý, trong đó có một nút để bấm chụp/ghi hình và một nút bật/tắt. Gọng phải của kính có một phần chạm điều khiển để người dùng tăng/giảm âm lượng hay trả lời điện thoại.
Ánh sáng đèn LED màu trắng trên kính sẽ nhấp nháy báo hiệu với những người xung quanh biết người đeo kính đang quay video.
Một điểm đáng chú ý là kính này không được trang bị tính năng chống nước hay chống bụi. Kính thông minh Ray-Ban Stories của Facebook có 3 kiểu dáng với một số màu sắc và kiểu mắt kính tương ứng. Giá khởi điểm là 299 USD.
Lưu ý là bạn sẽ không tìm thấy logo của Facebook trên sản phẩm này.
Theo ĐỖ DƯƠNG/Báo Tuổi Trẻ
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin