Ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học còn hạn chế

07:10, 19/10/2019

Theo Sở GD- ĐT, hiện việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cơ quan quản lý và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh còn nhiều hạn chế, chưa khai thác hết những ưu việt phần mềm CNTT mang lại, chưa khai thác tốt những chức năng, tiện ích của hệ thống thiết bị CNTT

Theo Sở GD- ĐT, hiện việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cơ quan quản lý và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh còn nhiều hạn chế, chưa khai thác hết những ưu việt phần mềm CNTT mang lại, chưa khai thác tốt những chức năng, tiện ích của hệ thống thiết bị CNTT. Đồng thời hệ thống thông tin quản lý giáo dục, phần mềm quản lý chuyên ngành, các cơ sở dữ liệu chưa đồng nhất, mang tính rời rạc…

Bên cạnh đó, việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và giảng dạy ở các trường học cũng còn nhiều hạn chế. Các phần mềm thí nghiệm ảo, phần mềm soạn giảng, e-Learning chưa được ứng dụng đại trà trong ngành. Tỷ lệ các trường học có website vẫn còn ít, các giải pháp, sáng kiến kinh nghiệm, tài liệu e-Learning, tiết dạy tốt chưa được biên tập chia sẻ, trao đổi và đăng tải…

Hiện ở bậc mầm non, có 90/129 trường ứng dụng phần mềm cho trẻ làm quen, số máy tính dành cho trẻ học là 601 máy; có 173/189 trường tiểu học tổ chức dạy học môn Tin học (đạt gần 64%); hiện có 100% trường THCS, THPT sử dụng sổ điểm điện tử, hiện bước đầu trang bị thí điểm cho 10 trường THPT phần mềm tạo bài giảng e-Learning.

Theo Sở GD- ĐT, phấn đấu đến năm 2025, mức độ ứng dụng CNTT trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy- học đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. CNTT trở thành động lực đổi mới quản lý, nội dung, phương pháp dạy- học, kiểm tra đánh giá trong giáo dục và đào tạo…

CÔNG NGÔN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh