Facebook có 15.000 nhân viên chuyên rà soát nội dung đăng tải trên mạng xã hội này. Nội dung thể hiện ở 50 ngôn ngữ trên thế giới, trong đó có tiếng Việt, được Facebook kiểm duyệt 24/7.
Facebook có 15.000 nhân viên chuyên rà soát nội dung đăng tải trên mạng xã hội này. Nội dung thể hiện ở 50 ngôn ngữ trên thế giới, trong đó có tiếng Việt, được Facebook kiểm duyệt 24/7.
Theo ông Simon Harari, 15.000 nhân viên của Facebook chuyên rà soát nội dung được đăng tải ở 50 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới, bao gồm cả tiếng Việt với chế độ kiểm duyệt 24/7.
Các nhân viên được đánh giá chất lượng và sử dụng công cụ tự động hóa để phát hiện các nội dung cần lưu ý, sau đó chuyển các nội dung này cho các chuyên gia thẩm định.
"Đăng quảng cáo trên Facebook cũng phải qua kiểm duyệt. Dùng máy kiểm duyệt tự động, sau đó lọc ra để nhân công kiểm duyệt trực tiếp"- ông Simon Harari chia sẻ - Ảnh: T.HÀ |
Đó là thông tin được ông Simon Harari, Quản lý Chính sách về nội dung của Facebook khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ với báo chí ngày 18-6 trong chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Theo ông Simon Harari, 15.000 nhân viên của Facebook chuyên rà soát nội dung được đăng tải ở 50 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới, bao gồm cả tiếng Việt với chế độ kiểm duyệt 24/7.
Các nhân viên được đánh giá chất lượng và sử dụng công cụ tự động hóa để phát hiện các nội dung cần lưu ý, sau đó chuyển các nội dung này cho các chuyên gia thẩm định.
Đại diện Facebook cũng khẳng định "Facebook không cho các cá nhân, tổ chức sử dụng ngôn ngữ thù địch với chín nhóm đối tượng như tôn giáo, sắc tộc, phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính…Facebook không cho đăng tài khoản cá nhân quảng cáo dịch vụ mại dâm trên mạng xã hội, người dùng không được phép đăng tải nội dung về khiêu dâm hay mại dâm".
Theo ông Simon Harari, 15.000 nhân viên của Facebook chuyên rà soát nội dung được đăng tải ở 50 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới, bao gồm cả tiếng Việt với chế độ kiểm duyệt 24/7.
Các nhân viên được đánh giá chất lượng và sử dụng công cụ tự động hóa để phát hiện các nội dung cần lưu ý, sau đó chuyển các nội dung này cho các chuyên gia thẩm định.
Tuy nhiên, ông Simon cũng thừa nhận "Tin giả trên Facebook, tôi nghĩ là thách thức khó khăn đối với Facebook". Đại diện Facebook cho rằng Facebook luôn nỗ lực để phát hiện, xử lý trường hợp đưa tin giả mạo.
"Nếu phát hiện tin giả, Facebook sẽ xử lý. Chúng tôi đưa ra các công cụ cho người dùng có thể chọn. Facebook có tính năng gỡ bỏ đối với tin giả. Những thông tin nào có thể diễn ra hành vi bạo lực ngoại tuyến cũng sẽ được gỡ bỏ.
Chính sách thứ hai mà Facebook áp dụng là giảm bớt, thay vì gỡ bỏ sẽ giảm bớt người dùng tiếp cận đến những tin này.
Tính năng thứ 3 là khuyến khích người sử dụng tự nhận định về bản thân mình để đưa ra các quyết định về thông tin mình đăng. Người tiêu dùng bằng hiểu biết của mình có thể đánh giá tin tức lừa đảo để đánh giá tin tức.
Hãy suy nghĩ trước khi chia sẻ. Facebook khuyến khích người dùng, đặc biệt là giới trẻ cân nhắc trước khi chia sẻ"- Giám đốc Quản lý Chính sách về nội dung của Facebook khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết.
Ông Simon cũng khẳng định "Facebook đang bổ sung tính năng khiếu nại cho người dùng. Hiện có người nhìn thấy tính năng này có người lại không thấy.
Nếu liên quan đến cáo buộc người dùng Facebook sẽ xem xem xử lý. Chính sách của Facebook là có một người báo cáo (report) cũng sẽ xem xét chứ không quan trọng là nhiều người hay một người báo cáo.
Nếu phát hiện người có tài khoản Facebook sử dụng tính năng report để làm xáo trộn tin, gây hiểu nhầm tin xấu thì cũng sẽ xử lý tài khoản này.
Hành vi cố ý kết hợp tạo thành nhóm có hành vi làm giả hình ảnh tên tuổi, đăng tin không xác thực, báo cáo sai sẽ bị nhắc nhở, nếu sai nhiều lần sẽ bị xử lý bằng cách gỡ bỏ nội dung và xóa tài khoản".
Theo TTO
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin