Đến 21/8, đường truyền internet mới được khôi phục bình thường

10:08, 08/08/2016

Theo thông tin mới nhất từ đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG, dự kiến đến 6h sáng ngày 21/8, việc khắc phục sự cố, hàn nối các cáp nhánh S11 hướng Hongkong và S1B hướng Singapore của tuyến cáp AAG mới được hoàn tất, khôi phục 100% kênh truyền trên tuyến.

Theo thông tin mới nhất từ đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG, dự kiến đến 6h sáng ngày 21/8, việc khắc phục sự cố, hàn nối các cáp nhánh S11 hướng Hongkong và S1B hướng Singapore của tuyến cáp AAG mới được hoàn tất, khôi phục 100% kênh truyền trên tuyến.

Theo thông báo của trung tâm điều hành tuyến cáp AAG, trong lần cáp quang biển AAG gặp sự cố này, do có tới 2 cáp nhánh bị đứt nên thời gian khắc phục sẽ bị kéo dài hơn.

Cụ thể, đối với cáp nhánh S1B hướng Singapore, dự kiến hoàn tất mối hàn đầu tiên vào 6h sáng ngày 13/8 và hoàn tất mối hàn cuối vào khoảng 17h ngày 14/8. Việc chôn cáp nhánh S1B-Singapore sẽ được hoàn tất vào 5h ngày 18/8.

Còn với cáp nhánh S11 hướng Hongkong, dự kiến tàu sửa cáp sẽ đến vị trí đứt vào 6h sáng 16/8; hoàn tất mối hàn đầu tiên vào 14h ngày 18/8; xong mối hàn cuối cùng vào 14h ngày 19/8; và dự kiến sẽ hoàn tất việc chôn cáp vào 6h sáng ngày 21/8.

Trước đó, vào lúc 17h35 ngày 2/8, tuyến cáp AAG đã bị đứt ở phân đoạn cách Hongkong 80km và nguyên nhân được xác định là do ảnh hưởng bởi bão số 2 khiến cho Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng, việc truy cập vào các dịch vụ quốc tế như youtube, facebook, gmail... đều chậm.

Theo CAND

[links()]

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh