Ngày 25/7, Viettel cho biết công tác bảo dưỡng, sửa chữa tuyến cáp quang biển Liên Á đã hoàn tất sớm hơn 4 ngày so với kế hoạch ban đầu của đơn vị quản lý tuyến cáp.
Ngày 25/7, Viettel cho biết công tác bảo dưỡng, sửa chữa tuyến cáp quang biển Liên Á đã hoàn tất sớm hơn 4 ngày so với kế hoạch ban đầu của đơn vị quản lý tuyến cáp.
Sơ đồ tuyến cáp quang biển Liên Á - Nguồn: Submarine Networks |
Cụ thể, việc sửa chữa đã hoàn thành vào 7 giờ sáng 20/7 (kế hoạch ban đầu là 24/7 theo thông báo của đơn vị quản lý tuyến cáp Liên Á).
Trước đó, tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) phân đoạn Singapore gặp sự cố đứt cáp từ ngày 27/6 và bắt đầu tiến hành sửa chữa từ sáng 15/7.
Trong thời gian này, các nhà mạng đều đã triển khai các phương án dự phòng để bù đắp dung lượng bị mất do sự cố đứt cáp quang biển Liên Á.
Lúc đầu, Tata - đơn vị chủ quản tuyến cáp Liên Á - dự kiến thời gian sửa chữa là từ ngày 12/7 đến hết ngày 19/7/2016. Tuy nhiên, đến ngày 14/7, Tata lại có thông báo mới về kế hoạch sửa chữa tuyến cáp được điều chỉnh bắt đầu từ sáng 15/7 và dự kiến hoàn thành vào ngày 24/7/2016.
Tuy nhiên việc sửa chữa tuyến cáp Liên Á đã diễn ra thuận lợi và nhanh hơn 4 ngày so với dự kiến. Vào 7 giờ sáng 20/7, công tác sửa chữa tuyến cáp quang biển Liên Á đã được hoàn tất.
Thời điểm hiện tại, 100% kênh truyền trên tuyến cáp quang biển Liên Á đã được khôi phục, tốc độ đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế của các nhà mạng (Viettel, FPT, CMC Telecom, Netnam) đã ổn định trở lại.
Tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong, Nhật Bản với tổng chiều dài 6.800km. Tổng dung lượng toàn tuyến của IA với mức đầu tư ban đầu 200 triệu USD là 320 Gbps và Công ty Tata Communication là nhà đầu tư chính. |
Theo ĐỨC THIỆN/TTO
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin