CSGT Nga có công nghệ bắt xe vi phạm từ xa

Cập nhật, 17:29, Thứ Ba, 26/04/2016 (GMT+7)

Nhờ hệ thống định vị vệ tinh ERA-GLONASS, CSGT ở Nga có thể dễ dàng thực hiện việc theo dõi, bắt lỗi là làm tắt máy mọi xe vi phạm từ xa.

CSGT Nga có thể bắt xe vi phạm từ xa nhờ hệ thống định vị vệ tinh ERA-GLONASS
CSGT Nga có thể bắt xe vi phạm từ xa nhờ hệ thống định vị vệ tinh ERA-GLONASS

Theo Sputnik News đưa tin, vào năm 2017, Nga sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống định vị vệ tinh ERA-GLONASS. Đồng thời, 3 quốc gia Armenia, Kazakhstan và Kyrgyztan cũng sẽ triển khai lắp đặt hệ thống trên cho mọi ô tô di chuyển trong những nước này.

Hệ thống định vị vệ tinh ERA-GLONASS được coi là công nghệ giúp cho CSGT Nga có thể bắt những xe và người vi phạm luật giao thông từ xa.

Cụ thể, hệ thống này thực hiện các chức năng chính: Gửi tín hiệu vô tuyến kèm tọa độ chính xác một vụ tai nạn giao thông, duy trì liên lạc ổn định giữa hành khách và nhà xe.

Nhờ đó, khi xảy ra va chạm hay tai nạn giao thông..., ERA-GLONASS có thể kết hợp giao tiếp qua sóng điện thoại di động và định vị vệ tinh để nhanh chóng hỗ trợ tài xế.

Đồng thời, hệ thống màn hình cảm biến và túi khí đặt trên xe sẽ tự động truyền thông tin chi tiết về vị trí xảy ra vụ tai nạn và gọi cấp cứu ngay lập tức.

Trong tình huống bắt kẻ vi phạm, CSGT sẽ nhận biết được tín hiệu của chiếc xe nào và ở đâu. Lực lượng này chỉ cần điều khiển từ xa, có thể khiến cho xe ô tô vi phạm đang chạy trốn trên đường phải tắt máy và dừng lại.

Theo đó, CSGT không cần phải trực tiếp có mặt, bắt quả tang mà đã có ERA-GLONASS giúp họ lưu giữ những hình vi như phóng nhanh, vượt ẩu... của xe vi phạm.

Theo Đất Việt