Nhiều công nghệ và giải pháp mới tại Visual Asia Expo 2015

Cập nhật, 12:04, Thứ Sáu, 06/11/2015 (GMT+7)

Lần đầu tiên, một triển lãm chuyên đề quy mô lớn nhất khu vực châu Á về các thiết bị hình ảnh - Visual Asia Expo 2015 (VAX), đã được tổ chức tại Trung tâm hội nghị Suntec, Singapore từ 5-7/11.

Khách tham quan tại một gian hàng về công nghệ 3D tại Triển lãm ngày 5/11.(Ảnh: Mỹ Bình/Vietnam+)
Khách tham quan tại một gian hàng về công nghệ 3D tại Triển lãm ngày 5/11.(Ảnh: Mỹ Bình/Vietnam+)


Triển lãm quy tụ 80 doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp nghe nhìn đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á như Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan và trên thế giới như Austria, Canada, Đức, Pháp.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Tai Lee Siang-Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thiết kế Singapore (DBCS) nhấn mạnh rằng sự bùng nổ ngành công nghiệp truyền hình ở khu vực châu Á chính là cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực hình ảnh đưa ra các sáng kiến và các giải pháp mới nhất trong lĩnh vực hình ảnh với tính ứng dụng cao cũng như ngày càng hiện đại hơn, đáp ứng được nhu cầu của người xem.

Đáng chú ý, tại triển lãm lần này, nhiều công nghệ và một loạt các giải pháp mới trong lĩnh vực hình ảnh đã được các doanh nghiệp giới thiệu tới đông đảo công chúng và khách tham quan như sử dụng công nghệ 3D kết hợp với ánh sáng trong mỹ thuật ứng dụng làm đèn chiếu, in 3D khổ lớn, các kỹ xảo hình ảnh mới sử dụng trong phim ảnh… hay sử dụng đèn LED cho các buổi trình diễn nghệ thuật ngoài trời, dùng thủy tinh hữu cơ kết hợp với công nghệ 3D tạo hình ánh sáng.

Bên cạnh đó, VAX cũng tổ chức một loạt các diễn đàn chuyên đề nhằm cung cấp một cái nhìn đa chiều về những xu hướng, những thách thức và cơ hội để giúp các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm hay cập nhật các giải pháp, công nghệ về hình ảnh mới nhất trên thế giới.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, lần đầu tiên, 50 nhiếp ảnh chuyên nghiệp hàng đầu tại Singapore sẽ trưng bày 50 tác phẩm cá nhân của mình là những bức treo tường về các chủ đề khác nhau phản ánh muôn mặt của cộng sống, con người và đất nước Singapore nhân dịp 50 năm ngày Quốc khánh.

Ban tổ chức dự kiến sẽ có khoảng 7.000 khách tham quan trong và ngoài nước đến với triển lãm kéo dài ba ngày này./.

Theo http://www.vietnamplus.vn/nhieu-cong-nghe-va-giai-phap-moi-tai-visual-asia-expo-2015/353636.vnp