Dùng kính thông minh Google Glass chăm sóc trong y tế

02:09, 30/09/2015

Các bác sĩ tại các bệnh viện ở Boston trở thành những người đầu tiên ở Mỹ sử dụng Google Glass để chăm sóc y tế hàng ngày từ đầu năm 2015.

 

Các bác sĩ tại các bệnh viện ở Boston trở thành những người đầu tiên ở Mỹ sử dụng Google Glass để chăm sóc y tế hàng ngày từ đầu năm 2015.

Họ nhìn lên hồ sơ của bệnh nhân trên Google Glass và kiểm tra trực tuyến trong khi họ có thể đi lại xung quanh chứ không phải ngồi tìm trước một đống hồ sơ. Các bác sĩ cũng đặt mã trên cửa ra vào phòng bệnh nhân để họ có thể ngay lập tức truy cập hồ sơ bệnh án của bệnh nhân đó.

Google Glass có giá khoảng 1.500 USD/cặp, hiện đang được phát hành giới hạn trong vài ngàn người, nhưng sẽ được phổ biến rộng rãi vào cuối năm nay. Nó được kết nối với Internet thông qua wifi và có màn hình nhỏ, cho phép người dùng xem văn bản và hình ảnh ở phía trước của mắt mình.

Bệnh viện Beth Israel cho biết, nó sử dụng các công nghệ hiện đại nhất để chăm sóc bệnh nhân. Beth Israel đã trang bị Google Glass trong toàn bộ khoa cấp cứu và hầu hết các bác sĩ.

Bác sĩ Steven Horng nói với tờ Boston Globe: “Google Glass đang giúp chúng tôi làm tốt công việc của mình. Chúng tôi đang làm điều này để chứng minh rằng công nghệ này có thể làm việc và thực sự tạo động lực cho người khác để khám phá không gian này cùng chúng tôi”.

Beth Israel không phải là bệnh viện đầu tiên sử dụng Google Glass. Các bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Methodist Health ĐH Indiana ở Indianapolis đã sử dụng nó trong hoạt động cắt bỏ một khối u trong bụng bệnh nhân.

Bên ngoài nghề y tế, Google Glass đang được phi hành đoàn hãng Virgin Atlantic sử dụng để kiểm tra hành khách trên các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương.

HẢI HUỲNH

(Nguồn: Mail Online/Science)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh