Tiện ích hồng ngoại giúp người mù nhìn thấy

03:05, 06/05/2015

Công nghệ này dựa trên một kỹ thuật được gọi là "neuromodulation", trong đó điện năng từ một con chip kích thích hệ thần kinh để phục hồi thị lực. Đây được xem là cuộc cách mạng đang được Công ty Pixium Vision của Pháp thương mại hóa, với các thử nghiệm lâm sàng dự kiến năm 2016.

[links()]

Công nghệ này dựa trên một kỹ thuật được gọi là “neuromodulation”, trong đó điện năng từ một con chip kích thích hệ thần kinh để phục hồi thị lực. Đây được xem là cuộc cách mạng đang được Công ty Pixium Vision của Pháp thương mại hóa, với các thử nghiệm lâm sàng dự kiến năm 2016.

Việc cấy võng mạc khôi phục lại hình ảnh ở người mù đã có, nhưng chất lượng chưa đủ tốt để làm việc trong nhiều điều kiện thực tế.

Tuy nhiên, giải pháp của Công ty Pixium Vision, tuyên bố có thể phục hồi thị lực trên chuột đến một mức độ tương đương 20/250. Điều này cho phép người đeo thấy dòng chữ lớn nhất trong thí nghiệm chuyên nhãn khoa.

Công ty này tuyên bố có thể sản phẩm cuối cùng của nó sẽ phục hồi thị lực mức 20/120, đó sẽ là một bước nhảy vọt lớn đối với chất lượng thị lực.

Second Sight- công ty đã nhận được chứng nhận FDA phục hình trực quan đầu tiên cách đây 2 năm, hiện đang cung cấp thiết bị phục hồi thị lực cho bệnh nhân mức 20/1300.

HẢI HUỲNH (Nguồn: Mail Online/Science)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh