Bàn chải đánh răng thế hệ mới giúp kiểm tra bệnh

03:05, 06/05/2015

Bàn chải đánh răng có thể cảnh báo về sự khởi đầu của các bệnh như ung thư và bệnh Alzheimer- các chuyên gia công nghệ cho biết.

[links()]

Bàn chải đánh răng có thể cảnh báo về sự khởi đầu của các bệnh như ung thư và bệnh Alzheimer- các chuyên gia công nghệ cho biết.

Một microchip siêu nhỏ- được xem là máy theo dõi tiến trình nanopore- có thể giải mã ADN thành một định dạng kỹ thuật số, sau đó có thể được đánh giá dựa trên các dấu hiệu di truyền để chỉ định bệnh. Cụ thể, ADN đi qua một lỗ trên chip ngang khoảng 1,5 nanomet- mỏng hơn một sợi tóc người 80.000 lần- qua một dòng điện đang chạy. Dòng điện sau đó đo lưu lượng của các nguyên tử thông qua các lỗ nhỏ và tạo ra một tín hiệu điện được chuyển thành một bản ghi kỹ thuật số.

Đây được xem như một bước ngoặt trong khoa học và có thể dẫn đến một cuộc cách mạng trong việc chăm sóc sức khỏe.

Máy theo dõi tiến trình đang ngày trở nên nhỏ hơn và có thể được nhúng vào trong bất kỳ sản phẩm hoặc thiết bị mà nó tiếp xúc với ADN của con người- tờ Times đưa tin.

Clive Brown- Giám đốc Công nghệ Công ty Oxford Nanopore cho biết, các máy theo dõi tiến trình này có thể trở thành “bộ máy cảm biến ở mọi nơi” có khả năng theo dõi sức khỏe của chúng ta.

Máy theo dõi tiến trình nanopore đã được sử dụng để kiểm tra bệnh Ebola ở Tây Phi và khả năng có thể được sử dụng để kiểm tra động vật ở các trang trại và trong dây chuyền sản xuất thực phẩm- ông đề nghị.

HẢI HUỲNH (Nguồn: Express)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh