Thiết bị giúp xác định tĩnh mạch dưới da

11:04, 12/04/2015

Một số bệnh viện ở Mỹ đang thử một thiết bị có thể xác định vị trí tĩnh mạch bên trong cánh tay của một người bằng cách sử dụng ánh sáng cận hồng ngoại vô hại.

[links(left)]

Một số bệnh viện ở Mỹ đang thử một thiết bị có thể xác định vị trí tĩnh mạch bên trong cánh tay của một người bằng cách sử dụng ánh sáng cận hồng ngoại vô hại.

Được gọi là Christie VeinViewer, thiết bị phát hiện tĩnh mạch và sau đó chiếu hình ảnh các mạch máu trong thời gian thực trên của cánh tay để giúp các nhân viên y tế biết được nơi đặt kim.

Hệ thống y tế này được Công ty Christie Medical Holdings ở Memphis thiết kế. “Nó hiển thị hình ảnh tĩnh mạch trực tiếp trên bề mặt da của bạn, hy vọng giúp bạn tránh bị đau không cần thiết của kim chích”- đại diện công ty cho biết.

Nó hoạt động bằng cách phát ra ánh sáng cận hồng ngoại, được hemoglobin trong máu hấp thụ và sau đó được thể hiện bởi các mô xung quanh. Các thông tin được xử lý bằng kỹ thuật số và được chiếu lên da trong thời gian thực.

Điều này cung cấp một hình ảnh chính xác hình ảnh mạch máu của bệnh nhân. Có thể thấy mô hình lên đến 0,6 inch (sâu 15mm) và tĩnh mạch lên đến 0,4 inch (sâu 10mm).

Chế độ chi tiết rõ hơn cũng làm tăng sự tương phản trong hình ảnh, cho ra hình ảnh tĩnh mạch chi tiết hơn. Điều này có thể cho phép một bác sĩ tìm lần lượt trong tĩnh mạch của một người, gọi là điểm rẽ nhánh và van.

Người dùng cũng có thể chụp đến 200 hình ảnh tĩnh của mạch máu bệnh nhân- sự sắp xếp của các mạch máu trong cơ thể.

HẢI HUỲNH (Nguồn: Mail Online/Science)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh