Office cho smartphone chạy Windows sẽ được cải tiến mạnh mẽ

Cập nhật, 13:47, Thứ Sáu, 23/01/2015 (GMT+7)

Người dùng smartphone chạy Windows 10 sẽ được cung cấp miễn phí Word, Powerpoint, và Excel - các ứng dụng phổ biến nhất trong bộ Office.

Microsoft cho biết hãng đang phát triển một phiên bản Office mới cho người dùng smartphone cũng như các tablet cỡ nhỏ chạy Windows 10. Một số hình ảnh của phiên bản Office này cũng được đem ra demo, và có vẻ như nó sẽ rất khác với Office hiện nay trên Windows Phone.

Người dùng smartphone chạy Windows 10 sẽ được cung cấp miễn phí các ứng dụng Word, Powerpoint, và Excel - những ứng dụng thuộc dạng phổ biến nhất trong bộ Office.

Và những hình ảnh demo cho thấy Office trên smartphone sẽ có nhiều điểm tương đồng với phiên bản trên máy tính, chỉ khác là chúng được tổ chức, sắp xếp lại để phù hợp cho các thiết bị dùng màn hình cảm ứng cỡ nhỏ mà thôi.

Joe Belfiore - Phó Chủ tịch phụ trách mảng Hệ điều hành tại Microsoft hứa hẹn rằng phiên bản trên di động sẽ có đầy đủ các chức năng như phiên bản trên máy tính.

Microsoft cho biết phiên bản Office này sẽ được cung cấp miễn phí và cài mặc định trên smartphone, tablet khi bán ra. Hiện nay, Office trên Android và iOS cũng đã được phát hành miễn phí, bởi vậy việc công cụ này được miễn phí cho Windows 10 cũng là điều dễ hiểu.

Bên cạnh đó, một phiên bản Office dành riêng cho các thiết bị chạy Windows dùng màn hình cảm ứng cỡ lớn cũng đang được Microsoft phát triển.

Được biết, phiên bản này sẽ có giao diện giống như Office trên iPad, được thiết kế để phù hợp với cách điều hướng bằng các ngón tay trên màn hình cảm ứng. Kể từ Windows 8 ra mắt năm 2011, hãng phần mềm đã thiết kế giao diện hệ điều hành để phù hợp cho loại màn hình này.

Tuy nhiên, đến bây giờ họ mới bắt đầu tối ưu các ứng dụng cốt lõi của mình, như Office, cho smartphone, tablet. Dẫu sao, "muộn còn hơn không", và công bố ngày hôm nay là một tin vui cho những người dùng dùng smartphone chạy nền tảng của hãng phần mềm Mỹ.

Theo ITC News