Khi cuộc cách mạng nhiên liệu bắt đầu một cách nghiêm túc và chúng ta tìm cách giảm sự phụ thuộc vào xăng dầu. Nhiều trạm nạp nhiên liệu điện tử hiện đang được mọc lên, một nhóm các nhà nghiên cứu Nhật Bản lại đi đến một giải pháp mới, sau khi đưa ra cách đưa điện xuyên qua lớp bê tông dày 12 inches.
Khi cuộc cách mạng nhiên liệu bắt đầu một cách nghiêm túc và chúng ta tìm cách giảm sự phụ thuộc vào xăng dầu. Nhiều trạm nạp nhiên liệu điện tử hiện đang được mọc lên, một nhóm các nhà nghiên cứu Nhật Bản lại đi đến một giải pháp mới, sau khi đưa ra cách đưa điện xuyên qua lớp bê tông dày 12 inches.
Thí nghiệm cho thấy điện năng (làm sáng bóng đèn) có thể chuyển từ máy phát (dưới lớp bánh xe) qua lớp bê tông dày 6 inches vào lốp xe.
|
Thành tựu công nghệ này cho thấy những chiếc xe hơi sẽ được nạp lại điện năng qua các lốp xe đặc biệt trong lúc đang di chuyển trên đường.
Các nhà khoa học Trường Đại học Công nghệ Toyohashi- Nhật Bản nói rằng, không có rào cản công nghệ nào có thể ngăn chặn việc đưa những chiếc xe điện từ đường ray điện xuống đường nhựa.
Sự trình diễn của nhóm các nhà khoa học này vào thứ 6 vừa qua sử dụng lớp bê tông tương tự như lớp bê tông đang sử dụng trên đường phố Nhật Bản và cho thấy điện năng có thể được gửi qua bề mặt lớp bê tông dày 6 inches. Trong bản demo, điện năng từ 50- 60W được gửi đến lốp xe thực, với bóng đèn sáng cho thấy điện năng di chuyển từ tầng bên dưới qua lớp bê tông dày 6 inches và sau đó vào đầy lốp ôtô.
Trưởng nhóm nghiên cứu- Giáo sư Takashi Ohir cho biết: “Lớp bê tông có thể tạo dày đến 12 inches mà không có vấn đề gì, mặc dù điện áp cần được tăng lên đến 100 lần để cung cấp điện cho ôtô. Tuy nhiên, điều này không phải là vấn đề kỹ thuật. Ông ta cho biết thêm, hiệu quả của việc truyền tải điện năng qua lớp bê tông là 80- 90% hoặc cao hơn.
Các công ty khác đang hướng đến một công nghệ tương tự, như Toyota, đề nghị một hệ thống tấm kim loại trên đường để nạp điện năng.
HẢI HUỲNH (nguồn: Mail Online)
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin