Thông thiên Địch Nhân Kiệt

10:01, 13/01/2024

"Thông thiên Địch Nhân Kiệt" là bộ phim xoay quanh thời trẻ của vị quan lừng lẫy thời nhà Đường- Địch Nhân Kiệt. Nổi tiếng với tài phá án huyền thoại, cuộc đời và những vụ án nổi tiếng của ông đã được viết thành nhiều quyển sách cùng các bộ phim truyền hình, điện ảnh. 

“Thông thiên Địch Nhân Kiệt” là bộ phim xoay quanh thời trẻ của vị quan lừng lẫy thời nhà Đường- Địch Nhân Kiệt. Nổi tiếng với tài phá án huyền thoại, cuộc đời và những vụ án nổi tiếng của ông đã được viết thành nhiều quyển sách cùng các bộ phim truyền hình, điện ảnh. 
 
Bộ phim là câu chuyện kể về giai đoạn Địch Nhân Kiệt còn trẻ là Phán tá ở huyện Biện Châu dưới thời Đường Cao Tông. Khi đó, Tiêu Triều Thiên được triều đình phái đến đóng quân ở Biện Châu. Ỷ vào người chị Tiêu Thục phi là sủng phi của hoàng đế, Tiêu Triều Thiên lộng quyền, gây ra nhiều tội lỗi. 
 
Được Địch Nhân Kiệt cảnh báo, huyện lệnh Biện Châu- Uông Tử Phong muốn đến Trường An tố cáo Tiêu Triều Thiên nhưng lại gặp họa sát thân. Sau khi gây tội ác, Tiêu Triều Thiên dùng cái chết của 3 người nhà huyện lệnh để vu oan cho Địch Nhân Kiệt, bằng cách dùng máu của họ viết lên tường một chữ “Địch”.
 
Địch Nhân Kiệt bị Tiêu Triều Thiên vu oan giá họa, giam vào đại lao. Công bộ thượng thư Diêm Lập Bổn vốn là một vị quan thanh liêm chịu trách nhiệm điều tra vụ án. Nhận thấy Địch Nhân Kiệt là người tài, Diêm Lập Bổn quyết định vạch trần tội trạng của Tiêu Triều Thiên, trả lại sự trong sạch cho Địch Nhân Kiệt đồng thời tiến cử ông làm Pháp tào tại Tịnh Châu đô đốc phủ. 
 
Tài năng phá án của Địch Nhân Kiệt dần được hoàng đế chú trọng, phái ông đến Cảm Nghiệp Tự để điều tra vụ án. Tại đây, Địch Nhân Kiệt trổ tài phá vụ án kỳ quái, hóa giải một cuộc đại kiếp nạn Phật Môn. Đó cũng chính là khởi đầu trên con đường dấn thân phá án bằng tài năng xuất chúng hơn người và mang đến cho Địch Nhân Kiệt cơ duyên gặp gỡ Võ Mỵ Nương tức Võ Tắc Thiên. 
 
Bên cạnh việc khai thác các vụ án, bộ phim còn lột tả tình yêu trái ngang, nhiều cay đắng của Địch Nhân Kiệt và Mộ Dung Thanh. Phim có sự tham gia diễn xuất của Nhậm Gia Luân, Hám Thanh Tử, Tiêu Tuấn Diễm, Mục Tuấn Kiệt, Lý Tiến Vinh… và được phát sóng vào lúc 22 giờ 30 phút các ngày trên THVL1.
 
BÁCH HỢP 
 
 
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh