Hai chàng dũng sĩ

03:01, 07/01/2024

Tái hiện một thiên tình sử nổi tiếng nhưng đầy trắc trở trong quyển sử thi Ramayana huyền thoại- bởi gánh nặng vương quyền nên tình yêu không thể trọn vẹn, cùng câu chuyện hấp dẫn về những đứa trẻ được sinh ra trong nghịch cảnh lại mang trên mình sứ mệnh đặc biệt.

 

 

Tái hiện một thiên tình sử nổi tiếng nhưng đầy trắc trở trong quyển sử thi Ramayana huyền thoại- bởi gánh nặng vương quyền nên tình yêu không thể trọn vẹn, cùng câu chuyện hấp dẫn về những đứa trẻ được sinh ra trong nghịch cảnh lại mang trên mình sứ mệnh đặc biệt.

Định kiến khắc nghiệt hay sự hy sinh cao cả của người phụ nữ vì gia đình và xã tắc?

Sau 14 năm lưu đày với biết bao cay đắng, Rama và Sita cuối cùng đã trở về kinh thành Ayodhya trị vì vương quốc Kosala. Trước khi trở thành bậc mẫu nghi thiên hạ, Sita, con gái thần Đất phải vượt qua ngọn lửa thiêng nhằm  minh chứng cho sự trung trinh của bản thân trước mặt văn, võ triều thần. Thế nhưng, thử thách khắc nghiệt ấy vẫn không thể dập tắt nỗi ngờ vực đang lan truyền sâu rộng trong bá tánh liên quan đến giọt máu vừa kịp tượng hình trong dạ Sita.

Thấu cảm cho người chồng vì gánh nặng vương quyền nên không thể vẹn tròn trong tình yêu, đại công chúa của Mithila quyết định rời bỏ kinh đô Ayodhya tráng lệ, bắt đầu cuộc sống ẩn dật, khổ hạnh. Tuy nhiên, đó không là sự trốn chạy trong bất lực mà là màn mở đầu cho cuộc kiến thiết những điều lệ mới nhằm bảo vệ nữ quyền, xây dựng  triều đại Garu ngày càng hùng mạnh, phồn vinh.

Và câu chuyện thú vị về hai chàng hoàng tử được sinh ra trong nghịch cảnh

Một mình nơi rừng sâu lại “bụng mang dạ chửa”, Sita phải đối mặt với vô vàn hiểm nguy, gian khổ. May mắn thay, vị “hoàng hậu không ngai” sau đó được vào tá túc tại học viện của nhà hiền triết tên tuổi bậc nhất Kosala. Bằng nghị lực phi thường, sự thông tuệ và tình yêu thương vô bờ của người mẹ, nàng Sita trong suốt 14 năm định mệnh đã nuôi dạy Luv, Kush, hậu duệ vương triều Garu thành những dũng sĩ kiệt xuất vang danh thiên hạ.

Nhưng rồi, khi tiếng tăm về hai anh hùng nhỏ tuổi ấy bay đến tận Ayodhya cũng là lúc sự thật về thân thế của họ dần hé lộ… Liệu có cuộc trùng phùng trọn vẹn giữa Rama và Sita nếu câu chuyện về cuộc rời đi của hoàng hậu năm xưa được khơi lại? Và, “chỉ cần có niềm tin vững chắc, số phận ắt tự an bài, thậm chí sẽ dẫn lối chúng ta bước qua mọi gian nan, thử thách”.

Nội dung hấp dẫn, tình tiết  gây cấn, thông điệp ý nghĩa cùng sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi… đã mang đến cho khán giả một chương cuối trong bộ sử thi huyền thoại  Ramayana… không thể bỏ lỡ! Bộ phim thần thoại Ấn Độ: “Hai chàng dũng sĩ” đang được phát sóng vào 12 giờ các ngày trên THVL1. Mời quý khán giả đón xem!

BÁCH HỢP

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh