Món bánh mì cay mới xuất hiện ở thành phố những ngày qua, đã ít nhiều tạo nên "cơn sốt" ăn chơi nho nhỏ trong giới trẻ, cũng như những người… thích món lạ.
Món bánh mì cay mới xuất hiện ở thành phố những ngày qua, đã ít nhiều tạo nên “cơn sốt” ăn chơi nho nhỏ trong giới trẻ, cũng như những người… thích món lạ.
Cả một đoạn đường Lê Thái Tổ ai qua lại cũng phải ngước nhìn, cầm lòng không đậu thì ghé mua ăn thử cho biết, dù có ngon, dở hay hợp khẩu vị?
Bánh mì cay dường như đang “tiếp bước” những món ăn “du nhập” vào đô thị gây “sốt rần rần”- như từ nói của báo chí, trước đó như: mì cay, kem cuộn và trước đó nữa là những tiệm bánh pizza “đường nào cũng có”.
Có thể coi đó là những “trào lưu” ẩm thực ăn theo khá nhạy bén của người đô thị, khi không ngừng tìm tòi món ăn mới lạ phục vụ nhu cầu thực khách đa dạng và cũng “mê của lạ”. Điều đó tạo cho đời sống đô thị năng động, nhiều màu sắc và thu hút hơn.
Dù vậy, các món ăn mới không cạnh tranh “mất thị trường” của những món ăn chơi “địa phương” trước giờ như khoai, chuối nướng, bò bía, gỏi bò, hột vịt lộn,… mà đồng thời, tạo cho “thực đơn ăn chơi” của người đô thị, du khách phong phú và có nhiều lựa chọn hơn.
Phố “ngon” mỗi ngày, bởi vì mỗi ngày ra phố luôn có những món ngon làm sống động đường phố. Có những “trào lưu” đến rồi đi, những người đô thị năng động luôn coi đó là chuyện bình thường. Nếu khách hàng không còn ăn pizza, que nướng xiên… thì họ sẽ nhanh chóng chuyển qua bán bánh tráng trộn, mì cay, bánh mì cay…
Bên cạnh, cũng đã có những “trào lưu” tạo thành thói quen cho người tiêu dùng và cả người bán hàng đô thị.
Đó là “cà phê mang đi”. Có cả lượng khách hàng tiềm năng là nhân viên công sở, văn phòng ít thời gian, chỉ cần vài ba phút là có ly cà phê thơm ngon. Nhiều quán đã chọn cách bán hàng “cởi mở”, khách không cần xuống xe đi vào quán mà có nhân viên ra tận vỉa hè… phục vụ cà phê mang đi!
LAN THƯƠNG
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin