Nhân gian huyền ảo (phần 2)

Cập nhật, 06:31, Chủ Nhật, 31/01/2016 (GMT+7)

+Tiễn thần nghèo

Không đơn thuần tập trung khai thác những yếu tố thần kỳ, “Nhân gian huyền ảo” còn kể một cách sinh động và chân thật những câu chuyện đời thường đậm triết lý nhân quả báo ứng. Và mỗi câu chuyện qua đi là một bài học được đọng lại với thông điệp chung: hãy làm điều thiện, trọng nhân nghĩa và biết thứ tha.

Lâm Khôn Các là thiếu gia giàu có nhờ hưởng phúc phần của tổ tiên nhưng lại không biết, cứ tự cho là mình tài giỏi nên vô cùng hống hách, thường lên mặt, tỏ thái độ hống hách, ngạo mạn với mọi người, nhất là với người biểu ca tên là Châu Thế Tài. Thế Tài ôm hận trong lòng nên cùng người yêu là Tuyết Trân giăng bẫy mỹ nhân hòng chiếm đoạt tài sản của Lâm gia về mình.

A Kim là một cô nhi, từ nhỏ đã lang thang đầu đường xó chợ xin ăn kiếm sống qua ngày, trong một lần vô tình va chạm cãi vã với Khôn Các đã khiến Phúc Thần phù hộ cho Khôn Các bị tráo đổi với Thần Nghèo luôn theo sau A Kim, từ đó số phận 2 người chuyển theo 2 hướng trái ngược nhau.

A Kim nhờ nhặt được vòng cổ của cô con gái đã qua đời của vợ chồng trưởng thôn nên được họ nhận làm con nuôi, bắt đầu cuộc sống giàu sang. Còn Khôn Các thì vận xui bắt đầu đeo bám, tài sản bị Thế Tài chiếm đoạt, bản thân vướng vào vòng lao lý.

Vì si mê nhan sắc của A Kim và muốn chiếm đoạt tài sản của trưởng thôn nên Thế Tài bắt đầu ruồng rẫy Tuyết Trân dù cô đang mang thai với hắn. A Kim vì để trả ơn cứu giúp ngày xưa của Khôn Các nên tương kế tựu kế, một mặt giả vờ có tình cảm cùng Thế Tài để thuận tiện cho việc điều tra thu thập chứng cớ, mặt khác gặp riêng Tuyết Trân vạch trần bộ mặt của kẻ tham sang phụ khó, khuyên Tuyết Trân nên đứng ra chỉ chứng tội đánh người cướp của hại người của Thế Tài.

Với tình yêu dành cho Thế Tài và đang mang cốt nhục của hắn, liệu Tuyết Trân có lạnh lùng vạch trần tội trạng của Thế Tài hay không. Và A Kim- một cô gái hiền lành lương thiện có đủ bản lĩnh để giúp Lâm Khôn Các minh oan, lấy lại được tài sản của mình?

Một trong những câu chuyện đặc sắc nhất của "Nhân gian huyền ảo"- TIỄN THẦN NGHÈO- được phát lúc 11 giờ 30 phút trên THVL1.

BÁCH HỢP