Hành khách được hoàn tiền vé nếu chuyến bay trễ từ 5 tiếng trở lên

07:07, 26/07/2023

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Thông tư số 19/2023/TT-BGTVT của Bộ GT-VT sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của các thông tư quy định liên quan đến vận tải hàng không.

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Thông tư số 19/2023/TT-BGTVT của Bộ GT-VT sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của các thông tư quy định liên quan đến vận tải hàng không.

Thông tư 19 quy định rõ nghĩa vụ của người vận chuyển hàng không đối với hành khách trong những trường hợp chuyến bay bị hủy, chậm. Theo đó, chuyến bay bị chậm là chuyến bay có thời gian khởi hành thực tế muộn trên 15 phút so với thời gian kế hoạch trong lịch bay.

Trường hợp không phải do lỗi của hành khách mà chuyến bay bị chậm, người vận chuyển có nghĩa vụ cập nhật đầy đủ thông tin cho hành khách; xin lỗi và bảo đảm việc ăn, nghỉ, đi lại, cũng như chịu các chi phí khác liên quan trực tiếp phù hợp với thời gian chờ đợi và đảm bảo chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không.

Với chuyến bay chậm từ 2 giờ trở lên, nếu trong phạm vi cung cấp dịch vụ của người vận chuyển thì phải chuyển đổi hành trình phù hợp cho hành khách hoặc chuyển sang chuyến bay khác để hành khách tới được điểm cuối của hành trình.

Với chuyến bay chậm từ 5 giờ trở lên, nếu hành khách yêu cầu hoàn trả tiền vé, người vận chuyển hoàn trả toàn bộ tiền vé hoặc hoàn trả tiền phần vé chưa sử dụng theo sự lựa chọn của hành khách.

Đối với các chuyến bay chậm kéo dài, khi hành khách có yêu cầu, người vận chuyển phải thực hiện bồi thường ứng trước không hoàn lại cho hành khách đã được xác nhận chỗ và có vé trên chuyến bay. Thông tư 19 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/9/2023.

BT (theo luatvietnam.vn)

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh