Theo Nghị định 61/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 28/2015/NĐ-CP trong đó có quy định về hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), từ ngày 15/7/2020, hồ sơ hưởng BHTN của người lao động (NLĐ) có một số thay đổi.
Theo Nghị định 61/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 28/2015/NĐ-CP trong đó có quy định về hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), từ ngày 15/7/2020, hồ sơ hưởng BHTN của người lao động (NLĐ) có một số thay đổi.
Cụ thể, hồ sơ gồm các giấy tờ sau: mẫu đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp; bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) hoặc hợp đồng làm việc (HĐLV):
HĐLĐ hoặc HĐLV đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo HĐLĐ; quyết định thôi việc; quyết định sa thải; quyết định kỷ luật buộc thôi việc; thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV; xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của NLĐ; loại HĐLĐ đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt HĐLĐ đối với NLĐ; xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp NLĐ là người quản lý doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã; xác nhận của Sở Kế hoạch- Đầu tư về trường hợp NLĐ không có các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt HĐLĐ do đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật và người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền; sổ BHXH.
HP (nguồn NLĐO)
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin