Phường An Hội dẫn đầu toàn tỉnh về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

16:40, 26/11/2025

Ngay sau sáp nhập chính quyền địa phương 2 cấp, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường An Hội nhanh chóng vận hành ổn định và không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp (DN).

Kết quả xếp hạng về Bộ chỉ số phục vụ người dân và DN đối với cấp xã, phường An Hội xếp vị trí thứ 2 vào tháng 10/2025 và vượt lên dẫn đầu trong tháng 11/2025, nằm trong nhóm xuất sắc của năm 2025.

Bà Nguyễn Thị Tám được hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường An Hội.
Bà Nguyễn Thị Tám được hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường An Hội.

Chuyển đổi số mạnh mẽ, nâng cao chất lượng phục vụ

Một trong những điểm sáng nổi bật của phường An Hội là duy trì 100% hồ sơ nộp trực tuyến trong nhiều kỳ thống kê liên tiếp. Báo cáo đánh giá của tỉnh ngày 18/11/2025, phường An Hội tiếp tục nằm trong nhóm đơn vị cấp xã đạt tuyệt đối về tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến.

Bà Nguyễn Thị Tám (50 tuổi), chủ hộ kinh doanh nước giải khát trên địa bàn phường, chia sẻ: “Tôi nộp trực tuyến trên các lĩnh vực. Kết quả giải quyết và trả hồ sơ hoàn thành rất sớm, chỉ khoảng 1 đến 1 ngày rưỡi là xong (so với quy định là 3 ngày). Kể cả việc đóng thuế bây giờ cũng đơn giản, nhanh, đỡ phải đi lại nhiều lần so với trước kia nhờ thanh toán trực tuyến theo mã số thuế…”. “Người dân nào đến cũng được chào hỏi niềm nở và phục vụ ân cần, lịch sự”- bà Tám phấn khởi kể.

Bên cạnh đó, tài khoản Zalo Official Account của trung tâm được đưa vào vận hành từ tháng 10/2025, trở thành kênh hỗ trợ, giải đáp, hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến thuận tiện, hiệu quả.

Mô hình “Ngày hỗ trợ hành chính cộng đồng” được tổ chức định kỳ mỗi thứ sáu tại các khu phố có người cao tuổi, hộ yếu thế. Đây là cách làm sáng tạo, “đưa chính quyền đến gần dân”. Mô hình không chỉ rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ mà còn tạo được sự tin tưởng, hài lòng của Nhân dân.

Theo bà Trần Thị Chinh (68 tuổi)- Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu phố 9, phường An Hội, với vai trò cán bộ khu phố bà đã hướng dẫn và giúp đỡ người dân thực hiện các thủ tục hành chính như: hộ tịch, bảo trợ xã hội, đất đai… Đồng thời, tổ chức các tổ, đoàn thể như: thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh để hỗ trợ người dân trong triển khai các ứng dụng công nghệ như tài khoản dịch vụ công, sổ sức khỏe điện tử để giúp người dân tiện lợi hơn.

Quyết tâm giữ vững vị trí dẫn đầu

Ông Bạch Như Yên- Phó Chủ tịch UBND phường An Hội, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công cho biết: Khó khăn hiện nay là hệ thống dịch vụ công, phần mềm hộ tịch và IGATE vẫn phát sinh lỗi, khiến dữ liệu chưa đồng bộ kịp thời, ảnh hưởng tiến độ xử lý hồ sơ. Ngoài ra, kỹ năng số của người cao tuổi, người yếu thế còn hạn chế, đòi hỏi lực lượng hỗ trợ phải thường xuyên túc trực, hướng dẫn…

Những khó khăn này đã được UBND tỉnh nhấn mạnh trong nhiều văn bản chỉ đạo gần đây. Tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành và địa phương tiếp tục chuẩn hóa dữ liệu, khắc phục lỗi hệ thống, đảm bảo hồ sơ trực tuyến được xác thực dân cư đầy đủ, thanh toán trực tuyến thông suốt, tránh phát sinh hồ sơ trễ hạn làm ảnh hưởng điểm số chung của tỉnh.

Ông Bạch Như Yên- Phó Chủ tịch UBND phường An Hội nêu quyết tâm: “Mặc dù, còn nhiều khó khăn thách thức, nhưng với tinh thần đổi mới, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, cán bộ đơn vị sẽ luôn tận tâm phục vụ người dân và các tổ chức cá nhân một cách nhanh chóng và quyết tâm giữ vững vị trí tốp đầu, phục vụ tốt hơn cho người dân và DN”.

Từ ngày 1/7-12/11/2025, trung tâm tiếp nhận 7.510 hồ sơ; trong đó, có 6.647 hồ sơ được giải quyết trước hạn, 863 hồ sơ đúng hạn, đạt tỷ lệ xử lý đúng và trước hạn rất cao. Phường đang niêm yết đầy đủ 414 thủ tục hành chính, giúp người dân dễ dàng tra cứu; trong đó, có 163 thủ tục hành chính thực hiện trực tuyến toàn trình.

Bài, ảnh: CẨM TRÚC

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh